12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lo sợ trước đợt bùng phát mới của virus Marburg - một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới ở châu Phi

Hai người được cho là đã chết vì virus Marburg cực kỳ nguy hiểm ở Ghana khi các quan chức chuẩn bị cho một đợt bùng phát tiềm ẩn.

Các bệnh nhân đến từ vùng Ashanti phía nam của đất nước, không được biết đến là có mối liên hệ với nhau, cho thấy căn bệnh này đang lây lan rộng hơn.

Các xét nghiệm ban đầu cho kết quả dương tính với virus và các mẫu đang được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân tích lại.

Nếu được xác nhận, nó sẽ đánh dấu lần thứ hai Marburg được phát hiện ở Tây Phi, sau một đợt bùng phát nhỏ ở Guinea vào năm ngoái.

WHO đang cử các chuyên gia đến hỗ trợ các quan chức y tế Ghana và truy tìm những người thân cận của các nạn nhân.

Hai người được cho là đã chết vì virus Marburg cực kỳ nguy hiểm ở Ghana khi các quan chức chuẩn bị cho một đợt bùng phát tiềm ẩn.

Là một người anh em chết người của virus Ebola, virus Marburg giết chết từ 1/4 đến 90% tất cả những người bị nhiễm bệnh.

Tác nhân gây bệnh có khả năng lây nhiễm cao đã được coi là mối đe dọa đại dịch tiếp theo, với WHO mô tả nó là “dễ xảy ra dịch bệnh”.

Bệnh nhân bị nhiễm bệnh trở nên 'giống ma', thường có đôi mắt sâu và khuôn mặt vô cảm. Điều này thường kèm theo chảy máu từ nhiều lỗ thông - bao gồm mũi, miệng, mắt và vùng kín.

Tiến sĩ Francis Kasolo, đại diện của WHO tại Ghana, cho biết: “Các cơ quan y tế đang điều tra tình hình và chuẩn bị cho phản ứng bùng phát có thể xảy ra. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với quốc gia này để tăng cường phát hiện, theo dõi các trường hợp tiếp xúc, sẵn sàng kiểm soát sự lây lan của virus”.

Là một người anh em chết người của virus Ebola, virus Marburg giết chết từ 1/4 đến 90% tất cả những người bị nhiễm bệnh.

Các quan chức cho biết hai bệnh nhân người Ghana bị tiêu chảy, sốt, buồn nôn và nôn mửa. Tuổi và giới tính của họ chưa được tiết lộ.

Phân tích các mẫu lấy từ hai bệnh nhân của Viện Nghiên cứu Y khoa Noguchi của Ghana cho thấy kết quả dương tính với virus Marburg. Hiện họ đã được gửi đến Viện Pasteur ở Senegal, một Trung tâm hợp tác của WHO, để xác nhận. Đây sẽ là trường hợp Marburg đầu tiên của Ghana.

Loại virus này thường có liên quan đến các đợt bùng phát ở Angola, Cộng hòa Dân chủ Congo, Kenya, Nam Phi và Uganda.

WHO đang triển khai các chuyên gia để hỗ trợ các cơ quan y tế của Ghana bằng cách tăng cường giám sát dịch bệnh, xét nghiệm và truy tìm dấu vết tiếp xúc.

Các quan chức cũng sẽ làm việc với các cộng đồng để cảnh báo và giáo dục người dân về sự nguy hiểm của căn bệnh này và hợp tác với các nhóm ứng phó khẩn cấp.

Marburg là một bệnh sốt xuất huyết do virus cùng họ với bệnh do virus Ebola được biết đến nhiều hơn. Virus này do dơi ăn quả mang theo nhưng có thể lây lan giữa người với người qua máu và chất dịch cơ thể, cũng như chạm vào các bề mặt bị ô nhiễm. Cần có các biện pháp kiểm soát lây nhiễm cực kỳ nghiêm ngặt để ngăn chặn virus.

Bệnh bắt đầu đột ngột, sốt cao và đau đầu dữ dội, thường dẫn đến chảy máu nghiêm trọng trong vòng 7 ngày.

Hiện không có vaccine hoặc phương pháp điều trị kháng virus nào được chấp thuận để điều trị. Vì vậy các bác sĩ phải dựa vào truyền tĩnh mạch để cải thiện các triệu chứng.

Một loạt các phương pháp điều trị tiềm năng, bao gồm các sản phẩm máu, liệu pháp miễn dịch và liệu pháp điều trị bằng thuốc vẫn đang được phát triển.

Xem thêm: Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn không đánh răng trước khi đi ngủ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lo-so-truoc-dot-bung-phat-moi-cua-virus-marburg--mot-trong-nhung-can-benh-nguy-hiem-nhat-the-gioi-o-chau-phi-35286/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY