Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Loại bỏ khối u quái nặng 400g

​Chiều ngày 22/9/2015, các bác sĩ bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh đã phẫu thuật cắt bỏ khối u to (đường kính 10 cm, nặng gần 400gr) đã có nhiều năm ở cổ cho người bệnh Nguyễn Thị P., 79 tuổi, trú tại xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.
Người bệnh cho biết bà phát hiện khối u">khối u ở cổ ngay dưới mang tai cách đây đã hơn 50 năm, từ khi bà mới 25 tuổi. Ban đầu khối u nhỏ và to dần lên theo thời gian. Ba mươi năm trước, khi khối u đã khá lớn, bà có đến một bệnh viện lớn tại địa phương khám, nhưng vì khối u">khối u không gây đau, chỉ phần nào ảnh hưởng đến vận động của cổ và gây bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày nên sau đó bà cũng không đi khám nữa. Năm năm gần đây, khối u to nhanh hơn và từ 5 tháng nay bà bắt đầu thấy đau cổ ở vùng khối u, đau thành cơn và lan lên đầu, gia đình đưa bà đến bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí khám và được cho biết khối u của bà có thể phẫu thuật cắt bỏ được.

Do khối u to và ở vị trí có nhiều dây thần kinh, mạch máu, đặc biệt khối u dính vào máng cảnh- là nơi có động mạch cảnh và tuyến nước bọt mang tai nên trong phẫu thuật có nguy cơ chảy máu cao, đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải có nhiều kinh nghiệm, công tác chuẩn bị trước, trong và sau mổ phải hết sức cẩn trọng. Nhờ những bước chuẩn bị chu đáo, chỉ hơn 30 phút thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc tách khối u ra khỏi cổ của người bệnh một cách an toàn, vết mổ được xử lý và khâu tái tạo bảo đảm thẩm mỹ. Theo kế hoạch, người bệnh sẽ được xuất viện sau 1 tuần điều trị, theo dõi sau mổ tại bệnh viện.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận và điều trị nhiều ca bệnh với khối u tương tự như của người bệnh Nguyễn Thị P., các ca phẫu thuật đều đạt kết quả tốt và an toàn. Nhân ca bệnh này, chúng tôi tiếp tục khuyến cáo nhân dân nếu phát hiện thấy có bất kỳ khối u nào, dù chưa thấy ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng nên đi khám để điều trị sớm, không nên để u phát triển to sẽ gây khó khăn cho quá trình chữa trị, có thể có tai biến đáng tiếc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loai-bo-khoi-u-quai-nang-400g-18294.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY