12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Loại bỏ mùi hôi chân hiệu quả bằng những mẹo đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

Mùi hôi chân gây ảnh hưởng lớn tới sự tự tin của mỗi người, những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ điều khó chịu này bằng các nguyên liệu thiên nhiên vừa dễ kiếm lại vừa tiết kiệm.

Bệnh hôi chân luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người ở mọi lứa tuổi dù không phải một bệnh lý nghiêm trọng. Việc tuyến mồ hôi hoạt động mạnh ở vị trí này của cơ thể vô tình tạo ra một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, khiến cho bàn chân bốc mùi khó chịu, đồng thời khiến người bị hôi chân luôn mặc cảm và tự ti trong cuộc sống hằng ngày.

Thế nhưng ít người biết rằng, bệnh lý này lại có thể nhanh chóng bị loại bỏ nhờ những nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm. Suckhoegiadinh xin phép được giới thiệu một số cách đơn giản mà hiệu quả giúp ngừa mùi hôi chân mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Chanh tươi

Dùng chanh tươi thoa vào chân là cách trị hôi chân được nhiều người biết đến nhất.

Lưu ý chà xát hơi mạnh tay một chút tại những phần có nhiều da chết như gót chân, để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện hằng ngày, đặc biệt trong lúc tắm khi mà làn da đã mềm ẩm để mang lại hiệu quả tốt hơn, chân sẽ khô ráo, hạn chế tối đa mồ hôi.

Gừng tươi và chanh

Kết hợp gừng giúp diệt vi khuẩn và chanh tươi có tác dụng khử mùi sẽ khiến đôi chân của bạn luôn khô thoáng.

Hãy ép gừng tươi lấy nước rồi hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên cả hai bàn chân, không cần rửa lại với nước.

Phèn chua

Nếu bạn chưa biết thì phèn chua có chứa nhôm sunfat là chất khử mùi mồ hôi rất tốt. Bạn có thể tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút, hoặc rắc trực tiếp vào giày. Với phương pháp này, mùi hôi chân sẽ biến mất trong một thời gian dài.

Lá trầu tươi

Lá trầu tươi là một loại thảo mộc với tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Hơn nữa lá trầu cũng rất dễ kiếm. Chỉ cần vò nát một nắm lá trầu rồi chà xát vào lòng bàn chân, để nguyên 30 phút rồi rửa sạch với nước, mùi hôi chân sẽ được loại bỏ.

Gừng và muối

Bằng việc ngâm chân thư giãn khoảng 30 phút trong dung dịch nước muối và vài lát gừng đập dập, vi khuẩn và các tế bào chết ở chân sẽ được loại bỏ. Kiên trì trong hơn một tháng, mùi hôi chân sẽ dần biến mất.

Củ cải trắng

Tương tự như cách sử dụng gừng và muối, hãy làm sạch và cắt lát một củ cải trắng rồi đun sôi với 1 lít nước và một nhúm muối. Pha thêm nước lạnh và ngâm chân vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Lá chè xanh

Lá chè xanh từ lâu đã nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn cao. Vò nát lá chè xanh rồi đun với nước, sau đó để nguội và ngâm chân. Ngoài việc loại bỏ mùi hôi chân đáng ghét, dung dịch này còn giúp bạn thư giãn, loại bỏ một số độc tố trong cơ thể.

Lá sung

Tính chất giống như lá chè xanh, hãy rửa sạch lá sung rồi vò nát đun sôi với nước. Ngày ngâm chân vào nước đó khoảng 2 - 3 lần. Ngâm liên tục trong vòng 4 - 5 ngày, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đáng kể.

Tỏi

Ít người biết rằng gia vị này lại có tác dụng đẩy mùi hôi chân và tiêu diệt vi khuẩn.

Chuẩn bị một chậu nước ấm, đập dập 5 nhánh tỏi rồi hòa vào nước. Sau đó ngâm chân và thư giãn đến khi nước nguội. Sử dụng phương pháp này 2 - 3 lần một tuần sẽ đem lại cho bạn đôi bàn chân mềm mịn và loại bỏ mùi hôi chân hiệu quả.

Bã cà phê

Sau khi uống xong một tách cà phê phin, lượng bã cà phê còn lại chính là cứu cánh cho những đôi chân bốc mùi.

Rang khô bã cà phê rồi cho ra 1 cái chậu sạch, để nguội dần rồi đặt chân vào, xoa đều bã cà phê vào cả hai chân và các kẽ chân. Bã cà phê sẽ giải phóng khí mê tan, khiến cho đôi chân bạn được thơm tho. Chưa hết, bạn còn có thể tận dụng bã cà phê để trút vào giày nhằm hút ẩm tự nhiên.

Quế

Rửa qua rồi cho khoảng 50gr - 100gr vỏ quế khô đun kỹ với nửa lít nước sôi. Chế thêm nước nguội và ngâm chân thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Mùi quế thơm nồng sẽ đẩy lùi mùi hôi chân và tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi khó chịu.

Cà chua

Thật lạ phải không? Tuy nhiên từ lâu, việc sử dụng cà chua để khử mùi đã rất phổ biến ở Châu Âu. Rất đơn giản, chỉ việc dùng cà chua tươi chà xát vào long bàn chân, sau đó để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bên cạnh đó cà chua còn có tác dụng làm sáng da rất hữu hiệu.

Lót giày bằng xơ mướp

Với tính chất thấm hút tốt, việc sử dụng xơ mướp để làm lót giày sẽ giúp bạn thấm được phần lớn lượng mồ hôi tại gan bàn chân, từ đó giúp hạn chế việc các vi khuẩn gây mùi phát triển. Vì vậy, ngoài việc sử dụng những biện pháp trên thì dùng lót giày từ xơ mướp sẽ giúp bạn hạn chế tối đa mùi hôi khó chịu này.

Ngoài ra, nếu không cảm thấy chuộng các thành phần tự nhiên, bạn có thể sử dụng baking soda hoặc phấn rôm em bé để loại bỏ mùi hôi chân. Cụ thể, bạn rắc phấn rôm trẻ em hoặc baking soda vào chân để làm mềm mại và thơm chân. Bạn cũng có thể rắc thêm một chút vào giày để khử mùi hôi của giày sau mỗi lần sử dụng.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/loai-bo-mui-hoi-chan-hieu-qua-bang-nhung-meo-don-gian-tu-nguyen-lieu-thien-nhien-27758/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY