Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại củ rẻ bèo ngoài chợ lại có thể chữa bệnh cực tốt lại còn cấp nước cho da luôn căng bóng, không dùng vào mùa đông đúng là phí cả đời!

Loại củ này không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giảm cân cùng loạt công dụng chữa những bệnh khác.

Củ đậu - Loại thực phẩm rẻ tiền dùng làm Thu*c chữa bệnh đồng thời là thực phẩm cấp nước cho da

Củ đậu là một thực phẩm dân dã, có giá rất rẻ và thường phổ biến hơn vào mùa đông. với vị ngọt mát, không phải ai cũng thích thú với loại quả tráng miệng dân dã này. thực tế, củ đậu không chỉ dùng để tráng miệng mà còn được sử dụng để làm Thu*c

Theo

Loại củ rẻ bèo là Thu*c chữa bệnh cực tốt lại còn cấp nước cho da luôn căng bóng, không dùng vào chính vụ mùa đông đúng là phí cả đời! - Ảnh 1.

Củ đậu là một thực phẩm dân dã, có giá rất rẻ và thường phổ biến hơn

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, củ đậu có chứa 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột và nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, phốt pho, vitamin c cần thiết cho cơ thể. củ đậu rất giàu chất xơ, vitamin c nên còn có thể làm giảm cholesterol trong máu. đây cũng là loại thực phẩm

Không chỉ có thể, loại củ xuất hiện bạt ngàn vào mùa lạnh, giá lại quá đỗi rẻ này là siêu thực phẩm

    Bạn có thể sử dụng củ đậu để ăn hoặc bôi ngoài để làn da khỏe đẹp hơn vào mùa khô hanh lạnh lẽo. đây không phải là kinh nghiệm cá nhân nào, bằng chứng thực tế cho thấy có vô số bài Thu*c

    Loại củ rẻ bèo là Thu*c chữa bệnh cực tốt lại còn cấp nước cho da luôn căng bóng, không dùng vào chính vụ mùa đông đúng là phí cả đời! - Ảnh 3.

    Bạn có thể sử dụng để ăn trong bôi ngoài từ củ đậu để làn da khỏe đẹp hơn

    Bài Thu*c chữa bệnh, làm đẹp da, giảm cân từ củ đậu giá rẻ, phụ nữ ai cũng nên nắm rõ!

    Theo lương y vũ quốc trung, củ đậu dân dã có giá siêu rẻ dù là chính vụ hay ngoài vụ nhưng có vô vàn công dụng chữa bệnh, làm đẹp cũng như phòng chống bệnh. vào mùa đông nên ăn củ đậu thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ giảm cân, tránh tích mỡ bụng lại giúp làn da được

    Dưới đây là một số bài Thu*c từ củ đậu rất dễ làm, dễ áp dụng lại hiệu quả, chị em phụ nữ càng không nên bỏ qua:

    Loại củ rẻ bèo là Thu*c chữa bệnh cực tốt lại còn cấp nước cho da luôn căng bóng, không dùng vào chính vụ mùa đông đúng là phí cả đời! - Ảnh 4.

    - Giảm cân: Củ đậu không chứa chất béo lại chứa nhiều nước, do đó sử dụng để ăn thay những loại hoa quả ngọt khác hoặc ăn khi có nhu cầu muốn ăn vặt sẽ giúp hỗ trợ giảm cân cực tốt.

    - Giải độc rượu: Cắt nhỏ củ đậu đem trộn với đường cát và ăn sẽ giúp giải rượu vô cùng hiệu quả.

    - Giảm vết thâm, mờ tàn nhang, chống nẻ da, giúp da mặt mịn màng, căng bóng: Củ đậu tươi đem giã lấy nước, sau đó rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên da, massage trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh giúp giảm thâm, tàn nhang rất tốt.

    Loại củ rẻ bèo là Thu*c chữa bệnh cực tốt lại còn cấp nước cho da luôn căng bóng, không dùng vào chính vụ mùa đông đúng là phí cả đời! - Ảnh 5.

    Ăn củ đậu vào

    - Phụ nữ ốm nghén: Ăn củ đậu để bù nước, đồng thời giúp giảm nôn, giảm ốm nghén.

    - chữa ghẻ, da lở loét lâu ngày: hạt củ đậu giã nhỏ, nấu với dầu vừng, để nguội, bôi hàng ngày.

    Lưu ý: Chỉ nên ăn củ đậu ở mức độ vừa phải, tránh ăn quá nhiều vì nếu ăn nhiều sẽ khiến dịch dạ dày tiết ra nhiều hơn, ảnh hưởng đến tiêu hóa. Ngoài ra, không nên tùy tiện sử dụng các bộ phận khác của cây củ đậu nhằm mục đích tăng cường sức khỏe nếu chưa hỏi ý kiến bác sĩ, chuyên gia sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loai-cu-re-beo-ngoai-cho-lai-co-the-chua-benh-cuc-tot-lai-con-cap-nuoc-cho-da-luon-cang-bong-khong-dung-vao-mua-dong-dung-la-phi-ca-doi-20201112151818142.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.