12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Loại hạt được mệnh danh là vua hút chất độc, ăn mỗi ngày để làm sạch mạch máu, sống thọ

Tuổi thọ con người phụ thuộc vào tuổi thọ mạch máu, mạch máu có thông thoáng sạch sẽ thì con người mới sống khỏe mạnh trường thọ. Và loại hạt dưới đây có thể giúp làm giảm thông tắc mạch máu.

Đậu Hà Lan là loại thực phẩm phổ biến trên thế giới, nó không chỉ là món ăn mang nhiều chất dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, đậu Hà Lan có hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin và khoáng chất, đồng thời có lượng chất xơ và protein dồi dào.

Trong Đông y, loại hạt nhỏ này được mệnh danh là “vua hút chất độc”, có tác dụng làm sạch mạch máu, loại bỏ các chất độc nằm trong mạch máu. Không chỉ vậy, đậu Hà Lan cũng có thể làm giảm độ nhớt máu, làm giảm tắc và thông tắc các mạch máu, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Một khi mạch máu thông rồi, các chất dinh dưỡng từ hệ tiêu hóa mới có thể vận chuyển tới các mạch máu và đi tới các cơ quan trong cơ thể, nuôi dưỡng chúng và giúp hệ thống vận hành ổn định. Trong khi đó, tuổi thọ của con người lại phụ thuộc vào tuổi thọ mạch máu, mạch máu có thông thoáng sạch sẽ thì con người mới sống khỏe mạnh trường thọ.

Một số lợi ích khác của đậu Hà Lan

Ngoài tác dụng thải độc và thông tắc mạch máu, đậu Hà Lan còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe dưới đây:

1. Ngăn ngừa ung thư

Đậu Hà Lan rất giàu chất chống oxy hóa và saponin, có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư và ức chế sự phát triển của khối u. Ngoài ra, lượng vitamin K dồi dào trong đậu Hà Lan còn giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

2. Làm giảm lượng đường trong máu

Một đánh giá được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho biết, đậu Hà Lan có chỉ số đường huyết thấp nên loại đậu này có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ và protein dồi dào trong đậu Hà Lan còn có thể ngăn chặn sự gia tăng lượng đường trong máu, giữ cho bệnh tiểu đường trong tầm kiểm soát.

3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Nhờ chưa nhiều khoáng chất thiết yếu như kali và magiê nên đậu Hà Lan có tác dụng ngăn ngừa huyết áp cao, một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tim mạch. Hàm lượng chất xơ cao trong loại đậu này cũng làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Lượng folate và vitamin B6 trong đậu Hà Lan cũng giúp nồng độ homocysteine ​​trong máu ở mức ổn định, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nguyên nhân là do nồng độ homocysteine ​​cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

4. Tăng cường miễn dịch

Nguồn vitamin C tuyệt vời trong đậu Hà Lan sẽ có hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa, đậu Hà Lan còn chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi các bệnh mạn tính.

5. Giúp giảm cân

Đậu Hà Lan sẽ giúp bạn nhanh có cảm giác no và giảm sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cụ thể, lượng chất xơ trong đậu Hà Lan sẽ thúc đẩy cảm giác no bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, trong khi đó protein lại có tác dụng làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, làm giảm mức ghrelin - một loại hormone gây đói.

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Lượng chất xơ dồi dào trong đậu Hà Lan có tác dụng ngăn ngừa táo bón và rất tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Bởi chất xơ giúp kích thích sự phát triển của hệ vi khuẩn có lợi, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, hội chứng viêm ruột và ung thư ruột kết.

7. Tăng cường sức khỏe da và tóc

Hàm lượng vitamin C trong đậu Hà Lan có thể thúc đẩy sự sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó giúp da sáng mịn, căng bóng. Trong khi đó, các chất chống ô xy hóa trong loại đậu này lại có tác dụng ngăn ngừa thiệt hại oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do. Lượng vitamin C trong đậu Hà Lan cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa rụng tóc bằng cách giữ cho nang tóc chắc khỏe.

Ăn đậu Hà Lan như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Đậu Hà Lan thường được chế biến thành nhiều món ăn, tuy nhiên để đậu Hà Lan phát huy tối đa hiệu quả thải độc, làm sạch chất thải trong mạch máu và kéo dài tuổi thọ thì bạn có thể tham khảo 2 cách sau đây:

1. Nấu đậu Hà Lan thành nước để uống thay trà

Lấy khoảng 300g đậu Hà Lan đem rửa sạch, giã nhỏ, cho vào túi lọc rồi đun với nước trong 30 phút. Sau đó, bạn hãy lấy nước này để uống thay trà. Tuy nhiên, cách làm này lại tốn khá nhiều đậu và thời gian chế biến.

2. Uống bột đậu Hà Lan

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua bột đậu Hà Lan về và pha để uống. Hoặc bạn có thể tự chế biến bột đậu bằng cách rửa sạch đậu, rang bóng lên rồi đem đi nghiền thành bột. Mỗi ngày pha vài thìa bột đậu Hà Lan để uống sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Tuệ Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/loai-hat-duoc-menh-danh-la-vua-hut-chat-doc-an-moi-ngay-de-lam-sach-mach-mau-song-tho-29027/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY