Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Loại nước rẻ bèo trị ngứa V*ng k*n, ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa cực hiệu quả: Hầu hết chị em đều đang dùng sai cách

Chỉ với giá 50.000 đồng, có thể dễ dàng mua tại các hiệu Thu*c tại địa phương, bạn có ngay loại nước rửa vệ sinh V*ng k*n quá tốt giúp trị ngứa V*ng k*n. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng đúng.

Betadine được coi là "thần dược" trị ngứa V*ng k*n, ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa nhưng phải rửa đúng cách

Từ lâu, betadine đã luôn là một dung dịch sát khuẩn cực kỳ tốt. đây còn được coi là thứ nước rẻ bèo nhưng có công dụng trị ngứa v*ng k*n, nấm v*ng k*n cũng như phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa siêu tốt. chỉ với giá 50.000 đồng, có thể dễ dàng mua tại các hiệu thu*c tại địa phương, bạn có ngay loại nước rửa vệ sinh v*ng k*n quá tốt.

Từ lâu, betadine đã luôn là một dung dịch sát khuẩn cực kỳ tốt.

Thế nhưng, hầu như ai cũng đang rửa v*ng k*n bằng loại nước này sai cách khiến cho hiệu quả chưa được như mong đợi. ngoài ra còn tốn kém, lãng phí betadine không cần thiết.

Bs trần đức cung (chuyên ngành ung bướu và phụ khoa, cố vấn chuyên môn của hệ thống y tế hưng việt) nhận định, betadine là một loại nước rửa rất hiệu quả, có giá rất rẻ tiền trong việc điều trị viêm nhiễm v*ng k*n.

Tuy nhiên, các chị em thường pha ra, sau đó rửa. Cách này chưa đảm bảo hiệu quả cao. Hơn nữa lại tốn kém không cần thiết.

Chính vì thế, hôm nay, bs cung sẽ hướng dẫn cách rửa đúng hơn, đỡ bị mùi hơn và hiệu quả trị ngứa v*ng k*n, viêm nhiễm phụ khoa nói chung sẽ hiệu quả hơn. bạn thực hiện theo các bước như sau:

BS Trần Đức Cung tiết lộ loại nước rẻ tiền trị ngứa V*ng k*n và cách dùng đúng, tiết kiệm.

- Đầu tiên phải rửa tay sạch với xà phòng.

- dùng gạc cầu này (mua tại hiệu thu*c) để thấm betadine vào gạc cầu. làm như này sẽ rất tiết kiệm và không lo bị chảy dung dịch ra ngoài.

- Lau nhẹ nhàng bên ngoài V*ng k*n, từ trước ra phía sau là xong.

Betadine là một loại nước rửa rất hiệu quả, có giá rất rẻ tiền trong việc điều trị viêm nhiễm V*ng k*n.

Như vậy, bạn vừa dùng tiết kiệm dung dịch rẻ tiền lại hiệu quả hơn hẳn trong việc vệ sinh V*ng k*n, đặc biệt trị nấm, ngứa V*ng k*n.

Nhất là trong tình hình thời tiết nồm ẩm hiện nay, ngứa v*ng k*n luôn là nỗi lo thường trực của chị em phụ nữ. thời tiết nồm ẩm tạo điều kiện cho nhiều loại virus, vi khuẩn tồn tại và phát triển.

V*ng k*n của chị em phụ nữ vốn là nơi ẩm ướt. cộng với điều kiện môi trường khó chịu, nếu không được vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ thì chuyện ngứa v*ng k*n, viêm nhiễm v*ng k*n là điều khó tránh khỏi. nhiều trường hợp là do mặc đồ chưa được phơi khô hoàn toàn. nhiều trường hợp là do lười thay quần áo mặc hàng ngày chứ không chỉ do không thay quần lót... việc chủ động phòng tránh bằng một chai nước rửa rẻ tiền như betadine là điều rất cần cho chị em lúc này.

Điều kiện môi trường khó chịu, nếu không được vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ thì chuyện ngứa V*ng k*n, viêm nhiễm V*ng k*n là điều khó tránh khỏi.

Phòng tránh ngứa V*ng k*n - 10 điều chị em cần làm trong cuộc sống hàng ngày

Theo webmd, có 10 nguyên tắc chị em cần tuân thủ trong cuộc sống hàng ngày để phòng tránh ngứa v*ng k*n, ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa như sau:

- Tránh sử dụng băng vệ sinh hoặc giấy vệ sinh có mùi thơm, dung dịch xịt V*ng k*n, tránh thụt rửa *m đ*o.

- Sử dụng nước và xà phòng không mùi làm sạch bộ phận Sinh d*c. Tuy nhiên không rửa nhiều hơn 1 lần mỗi ngày vì có thể gây khô *m đ*o.

- Luôn sử dụng giấy lau từ trước ra sau khi đi tiêu.

Sử dụng nước và xà phòng không mùi làm sạch bộ phận Sinh d*c. Tuy nhiên không rửa nhiều hơn 1 lần mỗi ngày vì có thể gây khô *m đ*o.

- Mặc quần lót cotton (không phải dạng vải tổng hợp) và thay đồ lót hàng ngày.

- Thay tã cho bé gái thường xuyên.

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ T*nh d*c để ngăn ngừa bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

- Nếu đang bị khô *m đ*o hãy sử dụng kem dưỡng ẩm *m đ*o theo chỉ dẫn của bác sĩ.

- Thoa chất bôi trơn gốc nước (K-Y, Astroglide) trước khi quan hệ T*nh d*c.

- Tránh quan hệ T*nh d*c cho đến khi tình trạng ngứa V*ng k*n được cải thiện.

- Tuyệt đối không gãi vì có thể làm lây lan thêm các khu vực xung quanh.

https://afamily.vn/loai-nuoc-re-beo-tri-ngua-vung-kin-ngan-chan-viem-nhiem-phu-khoa-cuc-hieu-qua-hau-het-chi-em-deu-dang-dung-sai-cach-20220330111629367.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loai-nuoc-re-beo-tri-ngua-vung-kin-ngan-chan-viem-nhiem-phu-khoa-cuc-hieu-qua-hau-het-chi-em-deu-dang-dung-sai-cach-20220330111629367.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY