Dáng đẹp hôm nay

Loại quả gần sinh mẹ bầu nên ăn để “vượt cạn” dễ dàng

Vào thời điểm cuối thai kỳ, mẹ bầu hãy ăn những loại quả sau sẽ giúp quá trình vượt cạn diễn ra thuận lợi, thành công.

Quả xoài

Vào các tuần cuối của thai kỳ, cần phải chú trọng bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp thuận lợi sinh nở.

Xoài chính là lựa chọn hàng đầu, mang đến một nguồn vitamin C vô cùng dồi dào cho mẹ bầu. Không chỉ vậy, ăn xoài còn giúp hạn chế tình trạng đau đầu khó chịu nhờ riboflavin - một loại vitamin B có trong xoài.

Quả óc chó

Theo khoa học, quả óc chó chứa rất nhiều phốt pho, rất tốt cho phát triển xương và răng của trẻ sau này. Bởi phốt pho là thành phần quan trọng cấu tạo nên DNA và RNA - chất quan trọng trong thông tin di truyền.

Khi trẻ chào đời, cơ thể bé sẽ chứa khoảng 20 gam phốt pho, lượng phốt pho này sẽ được tích lũy từ cơ thể mẹ trong tám tuần cuối của thai kỳ.

Vậy nên, bổ sung quả óc chó và các thực phẩm giàu phốt pho khác là vô cùng cần thiết. Đồng thời, phốt pho cũng rất cần thiết cho quá trình đông máu và co thắt các cơ, giúp mẹ bầu vượt cạn thuận lợi thành công.

Ăn dứa khi bắt đầu sang tuần 39

Dứa được xem là 1 trong những thực phẩm mẹ bầu không nên ăn. Vậy nhưng từ tuần 39 trở đi, loại quả này lại vô cùng bổ dưỡng với mẹ bầu.

Bởi trong dứa chứa một hoạt chất tên là bromelain – giúp làm mềm tử cung, kích thích chuyển dạ nhanh hơn.

Mẹ bầu nên ăn dứa hoặc xay nước uống trước khi sinh một vài tuần sẽ giúp quá trình sinh để được diễn ra thuận lợi, mẹ tròn con vuông.

Theo phunutoday.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/loai-qua-gan-sinh-me-bau-nen-an-de-vuot-can-de-dang-4055800-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng đều không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY