Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Loạn... son dưỡng môi

Mùa hanh khô đến cũng là mùa khiến các chị em khổ sở vì da khô môi nẻ. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều người đi tìm mua sản phẩm dưỡng môi.
Tuy nhiên, tại các cửa hàng dược mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng, được bào chế đa dạng dưới dạng typ kem, son dưỡng có màu hoặc không màu, hộp kem… Các sản phẩm này cũng được nhiều hãng dược mỹ phẩm sản xuất, nên có nhiều giá thành khác nhau, từ 45.000đ với sản phẩm son dưỡng aloe vera, 60.000đ kem dưỡng vaseline, thậm chí tới 800.000 một thỏi son dưỡng của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng…

Không chỉ tại các cửa hàng dược - mỹ phẩm hoặc mỹ phẩm chuyên bán sản phẩm này, mà tại các cửa hàng tạp hóa ở chợ hoặc trên mạng xã hội cũng có nhiều người bán hàng online, giới thiệu về các loại son dưỡng siêu làm mềm môi.

Tuy nhiên, theo chị Minh Thu - một chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) cảnh báo, dù các sản phẩm kem hoặc son dưỡng có rẻ hay đắt tiền thì điều quan trọng là phải mua được hàng thật, có chất lượng tốt thì mới đảm bảo được việc giữ ẩm cho môi. Bởi đây là mặt hàng được làm giả khá nhiều, nhãn hàng càng tên tuổi, càng đắt thì lại càng dễ bị làm giả. Do vậy, khách hàng hãy lựa chọn kỹ sản phẩm và mua tại những cửa hàng chính hãng, uy tín để có được sản phẩm tốt về dùng. Việc mua hàng qua mạng cũng mang lại nhiều rủi ro bởi khách hàng không được kiểm tra hàng trước khi mua, không rõ được nguồn gốc của sản phẩm… do đó nếu là một nơi không đáng tin cậy thì nên thận trọng trước khi đặt hàng. Việc sử dụng phải sản phẩm dưỡng môi giả, kém chất lượng, có thể khiến môi thêm khô, dày lên, bong bóc… thậm chí là làm hỏng môi

Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/loan-son-duong-moi-n141137.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY