Ẩm thực hôm nay

Loạn thông tin sản phẩm hỗ trợ tiền mãn kinh

Nếu search từ khóa “tiền mãn kinh” trên google, sẽ ra hàng trăm kết quả,

Do sự đa dạng về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng sản phẩm của mặt hàng này sẽ dẫn đến sự đa dạng về chất lượng và thành phần của sản phẩm: Từ hàng nhập khẩu, hàng xách tay, hàng sản xuất trong nước... gây không ít bối rối cho chị em khi lựa chọn.

Theo một chủ nhà Thu*c ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), thì một số câu hỏi chung thường gặp ở khách hàng nữ muốn sử dụng thực phẩm chức năng để giảm bốc hỏa và những khó chịu ở giai đoạn tiền mãn kinh là “Loại nào tốt? Khi sử dụng có làm giúp tình trạng kinh nguyệt kéo dài và ổn định hơn không?”...

Để nhận định TPCN cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh là tốt hay không, còn phụ thuộc vào việc dùng sản phẩm có phù hợp với tình trạng của người dùng hay không? Vì mỗi loại thực phẩm sẽ chứa các thành phần khác nhau, cho tác dụng khác nhau. Ví dụ, có sản phẩm sẽ giúp giảm tình trạng bốc hỏa, đánh trống ngực, hồi hộp, lo âu, cáu gắt; có loại lại giúp điều hòa kinh nguyệt; có loại giúp cải thiện S*nh l*...

Nếu để lựa chọn được sản phẩm tốt, an toàn, cần dựa vào những yếu tố sau đây: Ưu tiên TPCN có các thành phần từ thiên nhiên, lựa chọn những TPCN có tên nhà sản xuất với địa chỉ rõ ràng, sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và chứng nhận chất lượng.

Một điều mà chị em tuổi tiền mãn kinh cần ghi nhớ là, không phải cứ gặp các triệu chứng tiền mãn kinh là nghĩ ngay đến việc dùng Thu*c hoặc TPCN. Chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết và phải có sự chỉ định, theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt, người bị tiền mãn kinh không tự tiện mua Thu*c để tự điều trị (kể cả TPCN), bởi vì, dùng các sản phẩm nội tiết tố không có chỉ định sẽ lợi bất cập hại.

Để hạn chế các triệu chứng tiền mãn kinh, cần biết cách chăm sóc bản thân như tăng cường bổ sung dinh dưỡng, cùng chế độ luyện tập phù hợp. Nên hạn chế đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, rượu bia, Thu*c lá, bởi vì, chúng không chỉ gây béo phì mà còn tác động rất xấu đến sức khỏe, và có thể làm trầm trọng các triệu chứng của tiền mãn kinh...

Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/loan-thong-tin-san-pham-ho-tro-tien-man-kinh-n162097.html)
Từ khóa: tiền mãn kinh

Chủ đề liên quan:

sản phẩm tiền mãn kinh

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Có thể đây là tin sốc tiếp theo với các bạn. Cho tới nay nhiều hướng dẫn dinh dưỡng vẫn khuyến cáo nên sử dụng dầu thực vật làm từ đậu nành, canola, hướng dương…
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Hầu hết tất cả các phụ nữ khi bước vào độ tuổi 40 trở lên bắt đầu có các chứng rối loạn tiền mãn kinh, nhiều khi các chứng rối loạn khiến cho họ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, cáu gắt …
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Một vài động tác tự xoa bóp đơn giản, dễ phổ biến, dễ thực hiện, an toàn và đáng tin cậy, cho chị em tự chăm sóc sức khỏe.
  • Thời kỳ tiền mãn kinh, cơn bốc hỏa thường xuyên xảy ra kèm theo những triệu chứng khó chịu như: Toát mồ hôi từng cơn, đau đầu, giấc ngủ không sâu, giật mình, hồi hộp, nóng tính, hay cáu gắt...
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY