12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Loạt thực phẩm phá hỏng men răng mà nhiều người vẫn sử dụng hằng ngày

Hạn chế sử dụng các thực phẩm dưới đây bạn sẽ có một hàm răng trắng bóng, chắc khỏe.

Kẹo cao su

Các loại kẹo cao su có đường sẽ phá hủy men răng. Tuy nhiên, ngay kể cả khi nhai kẹo cao su không đường, răng của bạn cũng có thể bị hỏng.

Bởi việc nhai kẹo cao su thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng xấu đến các răng sâu đã được trám và cầu răng sứ.

Ngoài ra, khi nhai kẹo, nước bọt tiết ra nhiều làm tăng alkali, khiến răng sâu và men răng bị ảnh hưởng.

Quả việt quất

Quả việt quất chứa nhiều dinh dưỡng nhưng có thể làm đổi màu răng của bạn. Thường xuyên ăn loại quả này sẽ khiến răng bạn bị xỉn đi.

Nước uống có gas gây mòn men răng

Những loại nước uống như: nước ngọt, nước tăng lực… có chứa hàm lượng đường và chất axit khá cao, mà những chất này sẽ rất dễ ngấm vào răng gây đổi màu men răng, làm men răng bị mòn đi, gây ra bệnh sâu răng làm hại cho răng.

Hãy dần dần thay thế đồ uống có gas ưa thích của bạn bằng nước lọc hoặc nước hoa quả, vừa có lợi cho sức khỏe mà lại bảo vệ được hàm răng của chúng mình bạn nhé.

Nước đá gây mòn men răng

Còn gì tuyệt vời hơn ngoài một cốc nước đá lạnh giữa trưa hè oi bức. Tuy nhiên nước đá lại mang tới rất nhiều tác hại cho sức khỏe cũng như men răng của chúng ta. Uống nước đá thường xuyên có thể làm hỏng men răng, gây nứt, sâu răng. Thậm chí, nếu có thói quen nhai đá, bạn còn phải đối mặt với nguy cơ mẻ răng, lung lay hoặc gãy răng nữa.

Khoai tây chiên

Thực phẩm này chứa nhiều carbohydrate và chúng nhanh chóng chuyển thành glucose do ảnh hưởng của nước bọt. Điều này có thể dẫn đến sâu răng. Ngoài ra, ăn khoai tây chiên rất dễ để lại mảng bám trên răng, vì vậy, bạn đừng quên súc miệng sau khi ăn.

Bỏng ngô

Chúng có thể làm hỏng men răng và gây suy yếu răng. Bên cạnh đó, thực phẩm ngọt này chứa nhiều tinh bột, nhanh chóng biến thành glucose gây hại cho răng.

Trà

Mọi người đều biết trà có chứa caffeine, tác động tiêu cực đến cơ thể nếu tiêu thụ nhiều. Ngoài ra, trà cũng chứa flo, dù lượng ít hơn caffeine, nhưng gây hại tới răng. Flo rất cần thiết cho cơ thể, nhưng khi hấp thụ quá nhiều, nó ảnh hưởng đến sức khỏe của xương và răng. Để an toàn, không nên uống nhiều hơn 4 ly/ ngày và không uống các loại trà túi rẻ tiền.

Trái cây sấy khô

Táo và lê khô rất ngọt trong khi mơ, mận và các loại trái cây khô khác lại rất nguy hiểm do độ dính cao. Đường trong trái cây khô cũng gây sâu răng và làm hỏng men răng.

Bánh mì, mì ống

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột có thể bị mắc trong các kẽ răng, ở lại trong miệng một thời gian dài làm tăng mảng bám trên răng.

Ngoài ra, tinh bột gặp nước bọt được chuyến hóa thành đường, dẫn tới tăng nguy cơ sâu răng và các bệnh về răng miệng khác.

Rượu vang trắng

Những người yêu thích vang trắng hẳn sẽ phải ra một quyết định quan trọng: đó là tiếp tục uống hay muốn có men răng khỏe mạnh.

Bạn có lẽ nên nghiêng về lựa chọn thứ 2 nếu không muốn răng trở nên quá nhạy cảm.

Cà chua

Cũng như hoa quả họ cam quýt, cà chua có tính axit. Điều này không chỉ đúng với cà chua tươi mà với cả sốt và hầm. Axit rất hại cho răng và làm tăng nguy cơ sâu răng. Cố gắng đừng nấu những món ăn có cà chua quá thường xuyên.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ không thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe của răng mà nó chỉ làm đổi màu răng, thành 1 màu xám xám xấu xí.

Thức ăn chứa nhiều đường

Bánh kẹo, đồ ăn vặt nói chung đều chứa nhiều đường, gây sâu răng và tạo mảng bám trên răng. Nếu không vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng sau khi ăn thức ăn có đường, răng bạn sẽ ngày càng xỉn màu kém duyên.

Trái cây họ cam quýt

Cam, bưởi, chanh, quýt… những loại trái cây họ cam quýt có chứa rất nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe nhưng lượng axit quá nhiều trong các loại trái cây này lại có hại cho răng.

Chúng ăn mòn men răng và khiến bạn dễ bị sâu răng. Bên cạnh đó, nếu miệng bạn đang bị lở loét mà ăn các trái cây họ cam quýt thì vết loét trong miệng sẽ rộng thêm, bạn sẽ bị đau hơn đấy.

Do đó, sau khi ăn trái cây họ cam quýt nhớ súc miệng với nước ngay để làm lượng axit và giảm khả năng ăn mòn răng của chúng tối đa nhé.

Kẹo dẻo

Chắc bạn cũng biết kẹo không tốt cho răng miệng nhưng kẹo dẻo còn đặc biệt có hại cho răng. Bởi trong kẹo dẻo có chứa nhiều loại axit có khả năng làm giảm độ bền chắc của răng.

Hơn nữa, kẹo dẻo mềm, khi ăn chúng sẽ bám dính vào răng lâu, dễ gây sâu răng.

Cho nên, nếu bạn quá thèm đồ ngọt, bạn có thể thay thế kẹo dẻo bằng vài viên socola, chúng sẽ thỏa mãn cảm giác thèm ngọt của bạn mà lại dễ làm sạch hơn kẹo chua.

- Còn nếu bạn vẫn muốn ăn kẹo dẻo, hãy ăn một lượng vừa phải và đánh răng ngay sau khi ăn nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/loat-thuc-pham-pha-hong-men-rang-ma-nhieu-nguoi-van-su-dung-hang-ngay-28704/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY