12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lời bông đùa có thể khiến người khác béo phì

(SKGĐ) Đừng trêu chọc một cô gái rằng họ béo, đó cũng chính là tác nhân khiến họ bị béo phì trong tương lai, một nghiên cứu mới cho thấy!

Tiến sĩ Cincinnati và Washington đã kiểm tra hơn 2.300 cô gái trẻ ở California khi họ10 tuổi và khi họ lên 19 tuổi.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học California, Los Angeles (UCLA), khi bắt đầu nghiên cứu, 58% các cô gái đã nói với người thân của họ rằng họ quá béo. Những cô gái này đạt có tới 1.66 lần khả năng bị béo phì ở tuổi 19 hơn những cô gái khác.

Tác giả nghiên cứu cao cấp A. Janet Tomiyama, Trợ lý Giáo sư Tâm lý học, cho biết: “Chúng tôi gần như đã ngã ngửa khi phát hiện ra điều này, chỉ một lời nói trêu trọc có thể ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể của họ sau 10 năm sau. Ngay cả khi chúng tôi đã loại bỏ những khả năng có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của họ như: thu nhập, chủng tộc và khi họ đến tuổi dậy thì.”

Santa Barbara - nghiên cứu sinh tại trường Đại học California, cho biết: “Khi một cô gái bị gọi là béo, cô gái ấy phải lo lắng về việc làm thế nào để không bị kỳ thị và phân biệt đối xử. Điều đó làm tăng hormone cortisol – hormone căng thẳng và có thể dẫn đến hành động ăn quá nhiều.”

Vân Anh

Theo Health.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/loi-bong-dua-co-the-khien-nguoi-khac-beo-phi-5389/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY