12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lợi ích của 8 cái ôm mỗi ngày

Cái ôm không chỉ có ý nghĩa giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn, mà nó còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe tuyệt vời cho bạn.

8 cái ôm mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và mối quan hệ cũng trở nên gắn bó hơn.

Các nhà khoa học cho biết, khi được ôm, cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều oxytocin, đây là chất được tạo ra để đáp ứng với việc tiếp xúc cơ thể, chúng vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Một số lợi ích chính khi ôm:

Hạ huyết áp: Một cái ôm trong vòng 20 giây kết hợp với 10 phút nắm tay sẽ có tác dụng hạ huyết áp nhanh chóng, nó sẽ làm giảm các tác động có hại lên nhịp tim và huyết áp cho bạn.

Giảm nghiện rượu và đồ ngọt: Ngoài ra, chất oxytocin được tiết ra khi ôm cũng có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ma túy, giúp giảm nghiện rượu và các chất ngọt.

Chữa lành vết thương: Ôm còn có tác dụng tích cực cho các vết thương bi viêm và làm lành vết thương, giúp kích thích dopamine, các hormone hạnh phúc và serotonin cho tâm trạng được phấn chấn, vui vẻ và cân bằng hệ thống thần kinh điều hòa giao cảm cho bạn.

Vui vẻ, hạnh phúc hơn: Khi bạn càng kết nối về mặt thân thể với những người khác, cho dù ở mức độ tiếp xúc rất nhỏ thì bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc và vui mừng hơn. Do đó, một cái ôm kèm theo cái vỗ nhẹ vào lưng hay chỉ là một cái bắt tay thân thiện cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Trẻ biết đi, biết nói nhanh hơn: Không chỉ có tác dụng đối với người lớn, cái ôm còn tác động đến cả trẻ nhỏ. Nếu một đứa trẻ được ôm ấp thường xuyên sẽ có xu hướng biết đi, biết nói cũng như biết đọc nhanh hơn những đứa trẻ không thường được ôm ấp.

Theo lời khuyên của một nhà thần kinh học, mỗi ngày bạn cần ít nhất 8 cái ôm để cảm thấy hạnh phúc hơn và để mối quan hệ của mình trở nên gắn bó hơn.

Hằng Ni

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/loi-ich-cua-8-cai-om-moi-ngay-19325/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY