12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lợi ích không tưởng của cà phê

Nếu biết lựa chọn cà phê sạch và uống điều độ, bạn có thể giảm khả năng mắc bệnh ung thư, bệnh tiểu đường và ngăn ngừa lão hóa nhờ cà phê.

Dưới đây là những lợi ích bất tận mà có thể bạn không biết về cà phê, theo Naturalnews:

Cà phê có vô vàn lợi ích với sức khỏe.

Cà phê giúp bạn nhạy bén hơn

Khi norepinephrine và dopamine được phát hành, bộ não của bạn cũng dễ phát hành chất dẫn truyền thần kinh khác để tìm kiếm và ghi nhớ thông tin. Trong một thời gian ngắn sau khi uống cà phê, bạn sẽ "thông minh hơn" và có thể tiếp thu nhiều thông tin trong một cuộc họp hoặc trên lớp học.

Cà phê giúp bạn giảm cân

Cà phê làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, có nghĩa là giúp bạn đốt cháy nhiều calo và chất béo khi bạn đang nghỉ ngơi. Cà phê cũng là một thức uống ít calo, không chứa hóa chất độc hại hoặc đường giống như soda hoặc nước ép trái cây. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với cà phê đen chứ không phải cà phê sữa hoặc thêm đường.

Cà phê giúp tăng sức mạnh cơ bắp

Cà phê làm tăng sản xuất của epinephrine dẫn truyền thần kinh, có trách nhiệm cho việc tạo ra sức mạnh một cách nhanh chóng. Để cung cấp cho cơ thể sức mạnh cần thiết, epinephrine chuyển hóa các tế bào chất béo để "nuôi" cơ bắp của bạn; điều này cho phép chúng hoạt động trong thời gian dài và ở một mức cao hơn.

Cà phê cung cấp cho bạn năng lượng

Các caffein trong cà phê được hấp thu nhanh vào máu và đi đến não. Bên trong não, caffein phá vỡ adenosine, một neurotransmitter tạo nên cảm giác mệt mỏi. Nó cũng kích thích sự "tỉnh thức" của chất dẫn truyền thần kinh như norepinephrine và dopamine, khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và sẵn sàng để đối mặt với căng thẳng trong ngày.

Cà phê giúp bạn phục hồi cơ thể, giảm đau

Khi cà phê tương tác với các hệ thống thần kinh, nó giúp ngăn chặn cơn đau nhẹ và đau nhức cơ bắp. Cà phê cũng giúp bạn giữ luôn, giúp cơ thể đào thải ra các hóa chất gây đau nhức như axit lactic.

Cà phê cũng chứa chất dinh dưỡng

Mặc dù bạn không thể hấp thụ được tất cả các vitamin và khoáng chất từ cà phê, nhưng phần lớn bạn sẽ thu được các vitamin thiết yếu như B2, ​​B5 và B3. Những vitamin này rất hữu ích trong việc giảm cholesterol. Ngoài ra, cà phê có magie, làm tăng tổng hợp protein.

Cà phê là một chất chống ôxy hóa

Chất chống ôxy hóa được tìm thấy trong cà phê giúp loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Khi các gốc tự do gây tổn hại các tế bào da, cà phê có thể giúp bạn làm chậm sự lão hóa.

Cà phê làm giảm căng thẳng

Cà phê tạm thời làm thay đổi protein trong não của bạn, từ đó kiểm soát stress. Vì thế, sau khi uống cà phê, bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng hơn. Điều này có ảnh hưởng đến việc giảm tình trạng áp suất máu tăng liên quan đến stress.

Cà phê chống bệnh não

Cà phê không chỉ giúp bạn linh hoạt và học hỏi nhanh hơn; nó cũng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mất trí nhớ, chẳng hạn như bệnh Alzheimer. Người ta cho rằng bằng cách tương tác với một hóa chất trong cà phê, một yếu tố được tăng trưởng trong máu sẽ làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/loi-ich-khong-tuong-cua-ca-phe-19088/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY