Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích sức khỏe của việc dậy sớm

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người dậy sớm mới là người tận hưởng sức khỏe, hạnh phúc, sự minh mẫn và vô số lợi ích khác.

Giúp giảm cân: Thời gian bạn tiếp xúc với ánh sáng có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Những người tiếp xúc với ánh sáng chủ yếu vào buổi sáng có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người tiếp xúc với ánh sáng nhiều hơn vào buổi chiều.


Lái xe an toàn hơn: Khi chuyên gia yêu cầu các “cú đêm” lái xe vào lúc 8h sáng, không ngạc nhiên khi thấy họ lái xe ẩu hơn và mất tập trung hơn so với thời điểm 8h tối. Tuy nhiên, khi những người dậy sớm được yêu cầu tương tự, họ cho thấy sự tập trung và cẩn thận vào cả hai thời điểm trong ngày. Đó là bởi người dậy sớm thường chú ý đến chi tiết hơn, tập trung cao độ hơn.


Chủ động hơn: Mặc dù người thức khuya thường thông minh và sáng tạo hơn người dậy sớm, nhưng người dậy sớm lại có khả năng thành công cao hơn trong kinh doanh. Đó là bởi người dậy sớm thường chủ động hơn, nhờ đó làm việc hiệu quả hơn, thăng tiến nhanh hơn và có được mức lương cao hơn.


Hạnh phúc hơn: Nghiên cứu cho thấy những người dậy sớm (vào lúc 7h sáng hoặc sớm hơn) hạnh phúc, vui vẻ và tỉnh táo hơn tới 25%. Đó là bởi đồng hồ sinh học của họ sát với thời gian biểu chung của xã hội, và họ tiếp xúc với ánh nắng sớm nhiều hơn, nhờ đó giảm nguy cơ trầm cảm.


Tập thể dục đều đặn hơn: Những người dậy sớm sẽ có thời gian để tập thể dục thường xuyên hơn những người dậy muộn. Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc cải thiện sức khỏe toàn diện, chuyên gia khuyến cáo bạn nên dậy sớm và tập thể dục vào buổi sáng.


Được đánh giá cao hơn: Những người dậy sớm thường được đánh giá cao hơn ở môi trường công sở. Các lãnh đạo cấp trên thường cho rằng những người đến muộn không chăm chỉ và chuyên cần bằng những người đến sớm.


Thành tích học tập tốt hơn: Nghiên cứu cho thấy những người thức khuya nhìn chung có thành tích học tập không tốt bằng những người dậy sớm, dù các chuyên gia đã cân nhắc cả năng lực trí tuệ, sự chuyên cần và động lực học tập.


Giúp cải thiện mức đường huyết ở người mắc tiểu đường: Việc thức khuya có hại cho đường huyết của bạn. Nghiên cứu cho thấy những người có đồng hồ sinh học lệch so với tự nhiên dễ mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh động mạch vành, và hội chứng trao đổi chất.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/loi-ich-suc-khoe-cua-viec-day-som-856791.vov?fbclid=IwAR2VvbGPbPlxMHiyuryuvQmwzFsTvaEU1n4mO7TeIxEeYFAMQg4r2NrqKyc

Theo Ngọc Diệp/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-suc-khoe-cua-viec-day-som/20220113050135650)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY