Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của quả chuối với sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ

Chuối là loại quả có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe, nhất là những công dụng dưới đây.

Chuối có tác dụng giải độc

Hoạt chất pectin có trong chuối giúp giải độc rất tốt. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau khoảng 24 giờ ăn chuối, cơ thể sẽ tăng khả năng bài tiết thủy ngân nên tới 150%.

Chuối giúp giảm béo, tăng cơ hiệu quả

Chuối có vai trò rất quan trọng trong chế độ ăn uống của người tập gym. do lượng protein dồi dào trong chuối giúp cải thiện cơ bắp, bên cạnh đó chất magie trong chuối cũng giúp giảm tình trạng đau nhức sau khi tập luyện.

Ảnh minh họa

Với người muốn giảm cân bằng chế độ luyện tập tự nhiên cũng nên bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp giảm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, do lượng vitamin b6 trong chuối có tác dụng tiêu đi lượng mỡ thừa không cần thiết trong cơ thể.

Ăn chuối giúp cải thiện tinh thần

Khoa học đã chứng minh ăn chuối thường xuyên và đều đặn có tác dụng rất tốt trong việc giảm các triệu chứng căng thẳng và trầm cảm. chính nguồn vitamin b9 trong chuối mang tới công dụng tuyệt vời này, bạn nên ăn chuối thường xuyên để cải thiện tâm trạng cũng như mang tới cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Giàu chất sắt, ăn chuối chín có thể tự nhiên giúp tăng nồng độ máu. đây là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị thiếu máu.

Tăng cường năng lượng

Hàm lượng carbohydrate và đường cao trong chuối chín hoạt động như một chất tăng cường năng lượng tự nhiên. ăn hai quả chuối chín có thể cung cấp đủ năng lượng cho một bài tập dài 90 phút.

Ngăn ngừa ung thư

Một trong những lợi ích có lợi nhất của chuối chín là khả năng chống ung thư. các đốm đen xuất hiện trên vỏ chuối khi bị bong ra sẽ tạo ra yếu tố hoại tử khối u (tnf), một chất có thể tiêu diệt các tế bào ung thư và bất thường.

Ngăn chặn tổn thương tế bào

Chuối giàu chất chống ô xy hóa, ăn một trái chuối chín rục giúp trì hoãn sự phá hủy của các tế bào gây ra bởi thiệt hại bên trong và các tế bào gốc. điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Giảm huyết áp

Chuối chín có nhiều kali và ít natri. tiêu thụ thường xuyên chuối có thể hỗ trợ điều chỉnh lưu lượng máu thích hợp và loại bỏ tắc nghẽn trong động mạch. điều này giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim, vì hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loi-ich-tuyet-voi-cua-qua-chuoi-voi-suc-khoe-va-sac-dep-phu-nu-search/?id=243590

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-tuyet-voi-cua-qua-chuoi-voi-suc-khoe-va-sac-dep-phu-nu/20220910092443464)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo Y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống.
  • Nếu bạn đang lo sợ béo do tính chất công việc phải ngồi nhiều, sao bạn không thử tham khảo một số bí quyết giảm mỡ sau đây của chúng tôi nhỉ.
  • Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY