Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của trà tầm xuân với sức khỏe

Thường xuyên uống trà tầm xuân giúp: Giảm mức cholesterol xấu, tăng cường hệ miễn dịch.

Tầm xuân, danh pháp khoa học Rosa canina, là một loài hoa hồng leo có nguồn gốc châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á. Trà tầm xuân là một loại trà thảo dược được làm từ quả hồng mộc (quả tầm xuân) sấy khô. Chúng có một hương vị hoa tinh tế, hơi ngọt để lại một dư vị riêng biệt.

Quả tầm xuân mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện khả năng miễn dịch, sức khỏe của tim, giảm cân và ngăn ngừa lão hóa da.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của trà tầm xuân được hỗ trợ bởi các nghiên cứu khoa học.

Giảm mức cholesterol xấu

Trà tầm xuân rất tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Uống trà tầm xuân giúp giảm mức cholesterol xấu. từ đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về béo phì và tim mạch. do đó, uống trà tầm xuân được xem như giải pháp thay thế an toàn cho thuốc chống cholesterol xấu.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Một trong những lợi ích ấn tượng nhất của quả tầm xuân là hàm lượng vitamin C.

Vitamin C đóng nhiều vai trò thiết yếu trong hệ thống miễn dịch của bạn, bao gồm kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, được gọi là tế bào lympho, bảo vệ cơ thể bạn chống lại sự nhiễm trùng; tăng cường chức năng của tế bào lympho; giúp củng cố hàng rào bảo vệ da bạn khỏi các mầm bệnh bên ngoài.

Ngoài vitamin C, quả tầm xuân còn chứa hàm lượng polyphenol và vitamin A và E cao, tất cả đều giúp tăng cường và bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn.

Bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, trà tầm xuân có thể giúp tăng cường sức khỏe tim.

Các nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa lượng vitamin C và nguy cơ mắc bệnh tim. Một cuộc đánh giá 13 nghiên cứu cho thấy việc bổ sung ít nhất 500mg vitamin C mỗi ngày có liên quan đến việc giảm đáng kể LDL (cholesterol “xấu”) và triglyceride máu - hai tác nhân rủi ro gây bệnh tim. Ngoài ra, các cuộc nghiên cứu cũng gắn kết việc thiếu vitamin C với sự gia tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim, theo trang tin Health Line.

Quả tầm xuân cũng có nhiều flavonoid. Những chất chống ô xy hóa này đã được chứng minh có thể làm giảm huyết áp ở người có mức huyết áp cao và cải thiện lưu lượng máu đến tim.

Điều trị viêm

Uống trà tầm xuân thường xuyên sẽ làm giảm mức độ protein phản ứng c. nhờ đó mà tầm xuân có thể quản lý các triệu chứng của bệnh viêm mãn tính. đặc tính chống viêm kết hợp với chống oxy hóa của tầm xuân giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Giảm đau khớp

Trà tầm xuân rất giàu các hợp chất chống viêm, đặc biệt là polyphenol và galactolipid. trong một đánh giá từ 3 nghiên cứu cho thấy việc bổ sung trà tầm xuân làm giảm đáng kể cơn đau khớp ở những người bị viêm xương khớp. thậm chí mức độ đau được cải thiện hơn gấp đôi so với nhóm dùng giả dược.

Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu cho thấy rằng trà tầm xuân có thể giúp giảm cân. bởi trong trà có chứa chất chống oxy hóa được gọi là tiliroside, có đặc tính đốt cháy chất béo. trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 32 người trưởng thành thừa cân được cho uống 100mg chiết xuất tầm xuân mỗi ngày giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và mỡ dạ dày, so với nhóm dùng giả dược.

Tuy nhiên, nghiên cứu hiện tại chỉ giới hạn ở tác dụng của chiết xuất tầm xuân cô đặc, không phải trà. cần có thêm nhiều nghiên cứu trên cơ thể người để đánh giá mối liên hệ giữa trà tầm xuân và giảm cân.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-tuyet-voi-cua-tra-tam-xuan-voi-suc-khoe-67100.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-tuyet-voi-cua-tra-tam-xuan-voi-suc-khoe/20221021102044120)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY