12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lời khuyên mới từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO dành cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây đã đưa ra lời khuyên lâm sàng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Lời khuyên được đưa ra có giá trị với tất cả bệnh nhân, bao gồm những người có triệu chứng dai dẳng sau khi hồi phục.

Đại dịch Covid-19, căn bệnh do coronavirus gây ra, đã đảo lộn cuộc sống của tất cả mọi người trên thế giới. Hàng triệu người đã chết vì căn bệnh siêu lây nhiễm này và phải mất một thời gian nữa trước khi tất cả các quốc gia trên thế giới được trang bị đầy đủ vaccine để chiến đấu với kẻ hủy diệt siêu nhỏ này.

Bất chấp sự tàn phá vẫn đang diễn ra hàng ngày, các tổ chức và chính phủ các nước trên thế giới vẫn tiếp tục làm việc để đối mặt với đại dịch bằng cách khám phá ra những cách mới để chống lại nó.

Khi tin tức về các trường hợp coronavirus trên thế giới đã vượt mốc 100 triệu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra lời khuyên lâm sàng mới để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Lời khuyên mới của WHO về Covid-19

- Tổ chức y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo sử dụng các loại thuốc liều thấp dùng để ngăn chặn tế bào máu, còn được gọi là thuốc chống đông máu. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong mạch máu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây đã đưa ra lời khuyên lâm sàng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

- WHO cũng khuyến cáo bệnh nhân coronavirus tại nhà nên sử dụng phương pháp đo oxy xung, một xét nghiệm không xâm lấn và không gây đau để đo nồng độ oxy trong máu. Điều này sẽ giúp nhận biết sức khỏe của bệnh nhân có xấu đi và bệnh nhân có cần được chăm sóc y tế hay không.

- Phát ngôn viên của WHO, bà Margaret Harris phát biểu tại một cuộc họp ngắn của Liên Hợp Quốc tại Geneva rằng các bác sĩ lâm sàng nên đặt bệnh nhân vào tư thế tỉnh táo, quay về phía trước để cải thiện lưu lượng oxy.

- Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng liều lượng thấp hơn trong điều trị để tránh các biến chứng sức khỏe.

- WHO nói rằng việc sử dụng các gói chăm sóc để hệ thống hóa việc cung cấp dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân coronavirus nên được khuyến khích.

- Các bác sĩ phải lựa chọn đánh giá lâm sàng trên các mô hình để quyết định cho bệnh nhân.

Những lời khuyên được đưa ra bởi một nhóm chuyên gia độc lập, hiện đang ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi các trường hợp Covid-19 ở người đầu tiên được báo cáo vào tháng 12 năm 2019.

WHO cảnh báo mọi người không nên hy vọng sẽ loại bỏ được Covid-19 vào năm 2021.

WHO tiếp tục cảnh báo về tình trạng lây lan Covid-19

Các nhà khoa học đã cung cấp thành công cho thế giới một số loại thuốc giải độc để ngăn ngừa coronavirus, với hơn 50 ứng cử viên vắc xin Covid-19 đang được thử nghiệm. Nhưng tổ chức y tế Thế giới cho biết, cuộc chiến chống lại căn bệnh chết người vẫn còn lâu mới kết thúc.

Các chuyên gia chính thức cảnh báo rằng mặc dù chúng ta đã có sẵn vaccine, nhưng mức độ bao phủ vẫn chưa đủ rộng đến mức có khả năng ngăn chận được sự lây truyền virus chết người này. Vì vậy, mọi người không nên hy vọng sẽ loại bỏ được Covid-19 vào năm 2021.

Hãy ghi nhớ điều này, mọi người nên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyê, hạn chế tụ tập đông người...

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/loi-khuyen-moi-tu-to-chuc-y-te-the-gioi-who-danh-cho-benh-nhan-nhiem-covid-19-30031/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY