Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Lối sống thụ động dễ gây suy tim

Một nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí Circulation: Heart Failure (Mỹ) cho thấy, những người đàn ông lớn tuổi, ngồi nhiều có thể đối diện với nguy cơ cao bị suy tim.

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Tổ chức Y tế Kaiser Permanente (Pasadena, NamCalifornia, Mỹ) đã tiến hành theo dõi hơn 82.000 đàn ông, có độ tuổi từ 45-69. Những người tham gianghiên cứu là phần đông có lối sống thụ động trong khi làm việc và ít khi luyện tập thể chất.

Nhà khoa học Deborah Rohm Young- người chủ trì của cuộc nghiên cứu cho biết, những người đàn ônglớn tuổi có mức hoạt động thể chất thấp, tăng 52% nguy cơ hơn so với những người thườngxuyên hoạt động thể chất".

Trong đó những người trải qua ít nhất năm giờ ngồi mỗi ngày tăng 34% khả năng so vớinhững người ngồi ít hơn hai giờ mỗi ngày.

Tác giả Young nhấn mạnh: "Những người có mức hoạt động thể chất thấp, những người ngồi nhiều và ítrèn luyện thể chất, tăng gấp đôi khả năng bị so với những người năng động và hạn chế thờigian ngồi sau giờ làm việc".

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, là tình trạng bất lực của cơ tim trong việc bơm máu đến cácbộ phận trong cơ thể. Suy tim ảnh hưởng đến 5,7 triệu người Mỹ - chủ yếu là những người lớn tuổi.Và khoảng ½ số người bị sẽ Tu vong sau năm năm được chẩn đoán.

Tiến sĩ Chip Lavie, giám đốc y tế phục hồi chức năng và phòng ngừa bệnh tim mạch tại Viện JohnOchsner ở New Orleans (Mỹ) cho biết: "Đây là một nghiên cứu mang ý nghĩa thiết thực vì nó cho thấytầm quan trọng của việc hoạt động thể chất trong việc giảm nguy cơ suy tim. Và thực hiện đi bộnhanh 30 phút mỗi ngày là bài tập hiệu quả nhất cho những người lớn tuổi nhằm giảm nguy cơ suytim".

AloBacsi.vnTheo Nguyễn Niệm - Phụ nữ online

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/loi-song-thu-dong-de-gay-suy-tim-n115573.html)

Tin cùng nội dung

  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
  • Các nhà khoa học khẳng định 2/3 trường hợp ung thư là do những sai lầm ngẫu nhiên trong gen hơn là bởi lối sống, chế độ ăn uống hay di truyền.
  • Suy tim mới nghe là một danh từ rất đáng sợ cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trên phương diện y học nó không thực sự là vậy.
  • Nếu thuộc nhóm có nguy cơ tắc nghẽn động mạch, bạn nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe, tập luyện thường xuyên và đi khám định kỳ
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Ngoài các nguyên nhân nguyên phát, những tác nhân do môi trường, thói quen xấu; lạm dụng chất kích thích, rượu bia, máy tính,... cũng khiến nam giới có rất ít cơ hội làm cha.
  • Trào ngược dạ dày - thực quản tuy ít ảnh hưởng đến tính mạng nhưng những khó chịu, biến chứng... làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY