Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lớn rồi mới hiểu, hạnh phúc đơn giản là những bữa cơm được ăn cùng mẹ

Mẹ lo soạn bữa cơm chiều/ Việc xong mẹ đứng cô liêu ngóng chờ/ Ngước nhìn về phía xa xa/ Con ơi! Mau chóng về nhà mẹ mong. Có lẽ cơm mẹ nấu lúc nào cũng ngon là vì chan chứa cả một bầu trời ngóng trông, mong chờ của mẹ ở đó.

Tuổi thơ con là ăn cơm mẹ nấu, có mẹ chung mâm

Món ngon nhất không phải sơn hào hải vị mà chính là món mẹ nấu.

Ngày còn thơ bé, con như chú chim non trong vòng tay mẹ và mẹ chính là cả bầu trời của con. Con nhớ gì về những ngày thơ bé nhất ư? Có lẽ là những món ăn mẹ nấu. Dù có đi bốn phương trời, mẹ vẫn luôn là đầu bếp số 1 trong con. Bởi cơm mẹ nấu có một hương vị không thể trộn lẫn vì ở đó có tình yêu thương và sự mong ngóng của mẹ chờ cơm con.

Nhờ mẹ mà căn bếp nhỏ lúc nào cũng ấm áp và thơm lừng những món ăn ngon.

Nhờ có mẹ, căn bếp nhỏ lúc nào cũng ấm sực, thơm lừng đủ món ngon. Ngay cả nước mắm qua tay mẹ cũng trở nên cuốn hút, đưa cơm lạ thường. Mâm cơm của mẹ dù là đạm bạc hay cầu kì lúc nào cũng có bát nước mắm đặt chính giữa. Mẹ bảo thứ gia vị đó là chất keo gắn kết mọi món ăn trên mâm cơm giống như bữa ăn gia đình quây quần là chất keo gắn kết mọi thành viên trong gia đình vậy.

Cứ như thế con khôn lớn là nhờ mỗi

Chú chim non rồi cũng có ngày tự cất cánh bay rời tổ. cũng như mỗi đứa con, sẽ đến ngày khôn lớn lao ra ngoài cuộc sống rộng lớn bắt đầu cuộc sống mưu sinh tự lập. đó cũng là lúc những

- "Mấy giờ về? Có đói không? Muốn ăn gì để Mẹ nấu cho!"

- "Có Mẹ chờ! Nhớ về nhà ăn cơm nhé con!"

Mẹ vẫn hỏi tôi thế, mỗi ngày luôn như vậy. Và tôi chợt nhận ra, cho dù tôi đang ở rất xa hay chẳng thể về ăn cơm với mẹ thì mẹ vẫn luôn ngóng tôi về, chẳng ngại vào bếp nấu những món tôi thích. Và đôi khi không phải là những món quà đắt tiền, điều mà mẹ mong mỏi nhất lại là tiếng léo nhéo con gọi về: "Mẹ ơi, mẹ nấu cơm cho ăn với nhé!"

Mẹ ơi, đợi con mẹ nhé, đợi con về ăn cơm cùng mẹ!

Những câu chuyện về mẹ và những

Con chỉ muốn xin lỗi vì những ngày để mẹ một mình/ Con không muốn khi quá muộn rồi bản thân mới chịu thức tỉnh/…

Nếu có một điều ước, con đánh đổi thanh xuân lấy sức khỏe của mẹ là được/ Tâm trí và thân xác này cùng là nhờ có mẹ mà nên ấy/ Ấm áp và yêu thương này làm sao con có thể mà quên đây?

Mẹ à, không chỉ là những

Con vẫn hẹn bạn nơi quán xá mẹ nhỉ. Tuổi trẻ mà. Và tất nhiên sẽ hẹn hò cùng cả mẹ nữa. Đi cùng "đại gia" mẹ thì còn phải nghĩ ngợi gì. Nhưng mẹ con mình vẫn sẽ cùng nhau về nhà nấu ăn nhé. Con sẽ làm mẹ bất ngờ với tài nấu ăn không phải dạng vừa đâu của mình.

Tất nhiên, con vẫn sẽ ham thích những chuyến đi xa, khám phá những vùng đất mới, khung cảnh lạ. Con biết mẹ sẽ ủng hộ con mà. Và nếu mẹ chưa từng đặt chân đến đó, chờ con đi thám thính về rồi đưa mẹ đến tận hưởng.

Nhưng sau tất cả, điều đầu tiên con làm là chạy về nhà ăn cơm với mẹ thật nhiều, mẹ nhé! Có mẹ với con chính là hạnh phúc.

Nước chấm cá cơm 3 Miền hân hạnh đồng hành cùng phái đẹp trong ngày 20 – 10, mang đến những bữa ăn đậm đà hương vị truyền thống giúp lưu giữ và nối dài những kỉ niệm về gia đình không bao giờ quên.

Nước chấm cá cơm 3 Miền với thành phần từ nước mắm cá cơm nguyên chất, được đặc chế theo những bí quyết riêng của UNIBEN cho ra đời loại nước chấm có màu vàng nâu sóng sánh, hương thơm dịu nhẹ, giúp cho các món ăn dậy vị thơm ngon, đậm đà hương vị truyền thống

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lon-roi-moi-hieu-hanh-phuc-don-gian-la-nhung-bua-com-duoc-an-cung-me-2020102014201361.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.