Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Louis Vuitton và những chiếc rương xa xỉ: Mỗi thiết kế chính là một kiệt tác của nhân loại

Ra đời từ năm 1854 nhưng đến năm 1858, Louis Vuitton mới cho ra mắt chiếc rương hình chữ nhật được làm bằng vải canvas Trianon. Chiếc rương này được đánh giá cao khi hội tụ các đặc tính nhẹ, kín và có thể nổi trên mặt nước. Chiếc rương này được ví như cuộc cách mạng trong ngành phụ kiện thời trang ở thế kỷ này.

Louis vuitton (viết tắt là lv) được đánh giá là thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất thế giới hiện nay. thương hiệu này chính thức ra đời vào năm 1854 tại rue neuve des capucines, paris, pháp. thương hiệu này lấy tên của người sáng lập nên louis vuitton.

Louis Vuitton

Vào những năm 30 của thế kỷ 19, phương tiện di chuyển phổ biến là tàu hỏa hoặc xe hơi. điều này mở ra các nhu cầu mới về tính năng của hành lý trong giới nhà giàu. họ muốn một chiếc rương có thể vận chuyển dễ dàng, song vẫn chứa được những đồ dùng đa dạng theo sở thích. nhưng với những chiếc rương nắp vòm thời bấy giờ gây tốn diện tích và khó xếp chồng lên nhau, nhận ra nhược điểm này, năm 1858, louis vuitton cho ra đời chiếc rương hình chữ nhật có nắp phẳng đầu tiên. thay vì sử dụng da thuộc, chiếc rương của vuitton được thay bằng vải bạt trianon xám có trọng lượng rất nhẹ, chống thấm nước và không gây mùi. ông đã tạo ra hàng loạt mẫu rương mới theo yêu cầu, phù hợp với từng loại hàng hóa, như: rương quần áo, rương sách, hộp đựng mũ, hộp trang điểm…

Rương được tạo ra để vận chuyển bức tranh “Người hầu gái” của Johannes Vermeer

Ngày nay, di sản những chiếc rương nhà louis vuitton vẫn không ngừng được phát triển với những thiết kế mới ấn tượng và độc đáo. rương có thể được sử dụng như món đồ nội thất, vật lưu giữ kỷ niệm hay món quà mang ý nghĩa kế thừa qua các thế hệ. cho dù đó là một chiếc vali treo trong góc nhà, một chiếc rương đựng mũ, đựng hoa hay đựng trà... mỗi cái đều có một khác biệt và tinh xảo riêng trong từng thiết kế. có thể thấy, hình thức và chức năng của vali du lịch từ lâu đã vượt qua ý nghĩa của "chiếc hòm đựng đồ" đơn thuần và trở thành cơ hội để louis vuitton đối thoại với kiến trúc và không gian sống đương đại.

MALLE COIFFEUSE - Chiếc rương gồm bàn phấn, nhiều ngăn nhỏ đựng đồ trang điểm, ba chiếc gương soi. Mặt ngoài bọc da, có họa tiết monogram tên thương hiệu của nhà mốt. Phần tay cầm được làm bằng da bò tự nhiên, các khoá kim loại mạ vàng.

JEWELRY BOX - những chiếc hộp đựng trang sức sang chảnh của Louis Vuitton

ECRIN DECLARATION - chiếc rương của những món quà lãng mạn

BOITE MONTRES - hộp đựng đồng hồ với phần khay có thể tháo rời

ACCESSORIES BOX - hộp đựng đa năng có thể chứa cả đồng hồ, kính mắt hay phụ kiện thắt lưng

COFFRET TRESOR - chiếc rương có thể dùng đựng đồ trang sức hay thư từ

BEAUTY BOITE FLACONS - Một chiếc rương dành cho các tín đồ làm đẹp, các chi tiết bên trong nhìn vừa hiện đại lại thuận tiện cho việc đựng đồ make up

MALLE FLEURS - chiếc rương được trang trí đặc biệt với hoa tươi, nét văn hóa truyền cảm hứng tinh tế, có thể cho hoa, nước hoặc đất vào khay mà không làm hỏng khay.

BEAUTY HAT BOX - Chiếc rương đựng mũ giúp bảo quản và giữ phom mũ

WARDROBE và BEAUTY ALZER CASE

WALLET TRUNK và CLUTCH BOX

SNEAKER BOX - thiết kế tinh xảo vừa để đựng giày lại như một chi tiết giúp tạo điểm nhấn cho không gian nội thất.

BACKGAMMON CASE

MAISON VIVIENNE

Cúp danh giá larry o'brien được mang tới orlando trong một chiếc vali hết sức sang chảnh do nhà mốt louis vuitton thiết kế độc quyền.

Chiếc cúp vô địch “Summoner’s Cup” và chiếc rương đựng cúp “Trophy Travel Case”.

Các cửa hàng Louis Vuitton tại Việt Nam:

- louis vuitton hồ chí minh:

161 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM

- louis vuitton international centre hanoi:

17 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/louis-vuitton-va-nhung-chiec-ruong-xa-xi-moi-thiet-ke-chinh-la-mot-kiet-tac-cua-nhan-loai-20210617124624797.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY