Tình yêu và giới tính hôm nay

“Luật” cho người ly hôn

(SKGĐ) Khi bước vào một cuộc hôn nhân với người mình yêu, không ai nghĩ đến chuyện sau này sẽ có ngày “đường ai nấy đi”. Chính vì vậy, ly hôn, xét theo một góc độ nào đó, là một chuyện đau lòng nhất mà mối quan hệ vợ chồng có thể gặp phải.

Nếu bạn cũng đang phải đối mặt với một tình huống như vậy trong cuộc sống, hãy nhớ những “quy tắc” sau:

Ảnh minh hoạ

1. Đừng kéo con bạn vào cuộc

Những đứa trẻ chính là nạn nhân dễ bị tổn thương nhất trong một vụ ly hôn. Chính vì vậy, bạn phải giữ chúng tránh khỏi những tình huống khó xử xảy ra trong quá trình ly hôn càng xa càng tốt.

2. Chăm sóc con thật tốt

Việc ly hôn có thể ảnh hưởng rất tệ đến con bạn, không chỉ trong giai đoạn hiện tại mà còn cả quãng đời sau này. Vì vậy, hãy chăm sóc và dạy dỗ con bạn thật tốt, đặc biệt là về vấn đề tâm lý.

3. Đừng nói những điều không hay về vợ/chồng cũ

Đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất sau khi nộp đơn ly hôn. Mọi người đều hiểu rằng cuộc hôn nhân của bạn đã không như bạn mong muốn.

Nếu bạn nói những điều không hay về người cũ, điều đó sẽ ảnh hưởng đến con bạn và nó có thể mất đi sự tôn trọng đối với người kia. Đó là điều tồi tệ nhất trong cả quá trình tồi tệ này.

4. Đừng giữ hi vọng với người cũ

Ảnh minh hoạ

Ly hôn là quyết định pháp lý phá vỡ tất cả các mối quan hệ. Bạn không nên mong đợi bất cứ điều gì từ người cũ. Đây là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn nên làm để giữ mình luôn mạnh mẽ và quên đi những tổn thương đã qua.

5. Hãy luôn nói chuyện với con

Nếu bạn không được quyền nuôi con, hãy cứ tiếp tục giữ liên lạc với con mình. Dùng email, facebook, điện thoại, hay bất cứ phương tiện nào có thể. Việc gắn kết với con sẽ hỗ trợ tinh thần bạn rất nhiều.

6. Đừng phụ thuộc vào các khoản cấp dưỡng

Nếu pháp luật quyết định bạn được nhận một khoản tiền cấp dưỡng từ chồng cũ, không nên phụ thuộc vào nó hoàn toàn. Hãy cố gắng kiếm một công việc và có khoản thu nhập riêng.

7. Giữ khoảng cách an toàn với những mối quan hệ khác

Ảnh minh họa

Hãy cố gắng duy trì điều này ít nhất đến khi toà án có quyết định cuối cùng vì nếu vi phạm nó, quyền lợi của bạn trong vụ ly hôn có thể bị ảnh hưởng.

8. Gần gũi hơn với gia đình

Sự ủng hộ của gia đình sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với bạn trong thời điểm khó khăn này. Bạn nên gần gũi cha mẹ và anh chị em ruột thịt để có thể vơi bớt phần nào nỗi buồn.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/luat-cho-nguoi-ly-hon-18755/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY