12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lực khi cầm nắm vật nói lên điều gì về sức khỏe và làm thế nào để cải thiện?

Bạn biết những điều cơ bản cần phải làm để sống lâu và khỏe mạnh: Một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên, giảm thiểu căng thẳng, loại bỏ các thói quen xấu như hút thuốc và cải thiện sức mạnh cầm nắm.

Mặc dù có thể bạn chưa nghe điều cuối cùng, nhưng đó là sự thật: Sức mạnh tay cầm đáng ngạc nhiên lại là một yếu tố thiết yếu của sức khỏe.

Sức mạnh của tay cầm là khả năng tạo ra lực thông qua ngón tay, cổ tay và cánh tay. Nói cách khác, đó là những gì bạn sử dụng để mở lọ, vung vợt tennis hoặc bám lên cột trong tàu điện ngầm hoặc xe buýt.

Tuy nhiên, lợi ích của việc nắm chặt còn vượt xa việc vặn nắp lọ nước sốt cà chua một cách dễ dàng.

Một đánh giá vào tháng 10 năm 2019 trên tạp chí Clinical Interventions in Aging​ cho thấy sức mạnh cầm nắm không chỉ là thước đo chính xác về sức khỏe và thể chất hiện tại của người lớn tuổi mà còn là dự đoán về sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần trong tương lai.

Trên thực tế, nó rất quan trọng, đến nỗi một số nhà nghiên cứu cho rằng nó nên được coi là một dấu hiệu quan trọng cho sức khỏe của một người.

Sức mạnh của tay cầm là khả năng tạo ra lực thông qua ngón tay, cổ tay và cánh tay.

Sức mạnh cầm nắm nói lên rất nhiều điều về sức khỏe. Ví dụ, nó liên quan đến việc cải thiện sức mạnh, tăng mật độ xương và giấc ngủ ngon hơn, dinh dưỡng và sức khỏe não bộ, theo đánh giá của Clinical Interventions in Aging.

Mặt khác, việc giảm lực cầm nắm có liên quan đến tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, tỷ lệ tử vong do tim mạch, đột quỵ và đau tim, theo một nghiên cứu vào tháng 5 năm 2015 trên tạp chí y khoa The Lancet.

Vậy chính xác thì điều gì làm cho lực cầm nắm của bạn trở thành một chỉ báo về sức khỏe?

1. Giúp toàn bộ cơ thể khỏe mạnh hơn

Đối với hầu hết mọi người, sức bền là yếu tố chính giới hạn hiệu suất khi luyện tập sức đề kháng. Đó là bởi vì lực cầm nắm ảnh hưởng đến mức tạ mà bạn thực sự có thể nâng.

Các ngón tay, cổ tay và bàn tay càng khỏe thì bạn càng có thể nâng được nhiều trọng lượng hơn, đốt cháy nhiều chất béo và calo hơn và mức độ thể chất sẽ tốt hơn.

2. Làm giảm nguy cơ bị thương

Có sức mạnh khi cầm nắm cũng giúp giảm nguy cơ chấn thương và tàn tật liên quan đến tuổi tác.

Khả năng bám vào lan can để tránh ngã, mang thứ gì đó lên lầu hoặc trên bề mặt không ổn định, hay gồng mình chống đỡ khi ngã và nâng đỡ trọng lượng cơ thể được quyết định bởi độ bám.\

Có sức mạnh khi cầm nắm cũng giúp giảm nguy cơ chấn thương và tàn tật liên quan đến tuổi tác.

3. Thúc đẩy sức mạnh và chức năng của vai

Cho dù bạn đang mang một vật nặng bên cạnh hoặc trên đầu, bạn đang tranh thủ vai của mình để giúp ổn định phần trên của cơ thể.

Khi bạn siết chặt bàn tay của mình, nó mang lại sự ổn định cho vai. Điều đó quan trọng đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về vai do chấn thương hoặc hoạt động quá mức.

Mặc dù việc tăng sức mạnh tay cầm bao gồm thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh cho tay, nhưng chúng sẽ không đủ để thay đổi hoàn toàn sức khỏe.

Cách tốt nhất để tăng sức mạnh tay nắm cũng như sức khỏe tổng thể là thực hiện các bài tập chức năng toàn thân liên quan đến hoạt động cầm nắm. Điều này giúp tăng cường sức mạnh của lòng bàn tay, ngón tay và cổ tay đồng thời làm việc các cơ quan trọng khác ảnh hưởng đến thể lực tổng thể.

Xem thêm:

Thứ trưởng Y tế Việt Nam: Omicron có thể ít gây ra tổn thương phổi

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/luc-khi-cam-nam-vat-noi-len-dieu-gi-ve-suc-khoe-va-lam-the-nao-de-cai-thien-33321/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY