Sinh sản , Nữ hôm nay

Lượng kinh ngày càng ít và màu xám thì sau này em có sinh con được không?

(aloBacsi) - Cách đây 3 năm em có nạo thai. Hiện tại em thấy sức khỏe vẫn bình thường, nhưng 1 năm trở lại đây, kinh nguyệt có vấn đề.

Em rất mong được bác sĩ tư vấn,

Cách đây 3 năm em có nạo thai. Hiện tại em thấy sức khỏe vẫn bình thường, nhưng 1 năm trở lại đây, kinh nguyệt đều nhưng lượng kinh ra ngày càng ít, có màu xám, em không thấy mùi gì bất thường cả, V*ng k*n cũng không bị ngứa hoặc mọc mụn.

Hiện tại em cũng không quan hệ T*nh d*c khoảng 6 tháng. Vậy em muốn hỏi AloBacsi vấn đề này có ảnh hưởng tới việc sinh con sau này không ạ? Em rất mong bác sĩ trả lời sớm! em xin chân thành cám ơn!

(Thanh Mỹ - Hà Nội)

Trả lời

Chào em,

Kinh ít là khi hành kinh dưới 3 ngày và lượng máu kinh ít hơn 20ml. Em phải theo dõi hiện tượng này trong vài chu kỳ mới chính xác.

Nguyên nhân thường do các bệnh mạn tính toàn thân như thiếu máu nghiêm trọng, bị bệnh gan, đái tháo đường, mắc một số bệnh sán hút máu, chế độ dinh dưỡng không tốt, nội tiết không điều hòa, lao bộ phận Sinh d*c, dính cổ tử cung...

Ngoài ra, khi não bộ bị quá căng thẳng, đau khổ, phiền não, dầm mưa lạnh, lao động mệt mỏi cũng đều có thể gây nên kinh ít.

Rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý đều có ít nhiều ảnh hưởng đế sinh sản. sau nạo Ph* thai cũng có thể dẫn tới biến chứng dính buồng tử cung, vòi trứng... gây vô sinh.

Nếu có vấn đề về tâm lý và sau khi khắc phục mà kinh vẫn ít thì em nên đi khám phụ khoa để được siêu âm, chụp buồng tử cung, làm xét nghiệm tìm nguyên nhân và điều trị nhé.

Mong rằng em luôn có sức khỏe tốt!   BS Chuyên khoa của AloBacsi  

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.

Đó là GS - BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa.

Và, TS.BS Lê Tuyết Hoa - 20 năm công tác tại BV Chợ Rẫy - chuyên ngành Đái tháo đường - Nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Nội Tiết - Tiểu đường.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.   AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/luong-kinh-ngay-cang-it-va-mau-xam-thi-sau-nay-em-co-sinh-con-duoc-khong-n17157.html)

Chủ đề liên quan:

Alobacsi.vn kinh nguyệt màu xám sinh con

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY