Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lưu ý để sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả

Để nồi chiên không dầu bền lâu bạn cần sử dụng chúng sao cho đúng cách.

Nồi chiên không dầu là gì?

Bạn cần lưu ý sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách. nguồn ảnh: internet

Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không, sử dụng sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm. nồi chiên không sử dụng dầu hoặc sử dụng một lượng dầu rất ít nhằm đảm bảo sức khỏe và khắc phục tình trạng dầu bắn tung tóe khi chiên bằng chảo.

Nồi chiên không dầu thích hợp cho các bà nội trợ, đầu bếp, người đam mê chế biến các món chiên,... Thức ăn được chiên ra khô ráo, ít dầu và vàng đều hơn so với khi bạn chiên bằng chảo.

Nồi chiên không dầu có mặt tại Việt Nam khoảng giữa năm 2014. Sản phẩm được nhiều bà nội trợ quan tâm và chọn mua, giúp gia đình có bữa ăn bổ dưỡng.

chiên không dầu nói chung sử dụng nguyên lý chiên bằng chân không với cơ chế làm nóng thanh nhiệt (dây mayso), trong đó nguồn nhiệt từ điện và kết hợp với quạt tản nhiệt đối lưu, luân chuyển nhanh khắp bề mặt thực phẩm, giúp thực phẩm được chín bằng môi trường khí nóng đồng nhất, thay cho dầu.

Dây mayso thường làm bằng nhôm, được cán dẹp và uốn thành sợi lò xo với đường kính tùy theo yêu cầu chế tạo, có tác dụng biến năng lượng điện thành nhiệt. Khi bật công tắc, điện năng sẽ truyền vào và làm nóng dây mayso. Dây sẽ tỏa nhiệt lượng ra môi trường xung quanh, làm nóng một cách nhanh chóng.

Lưu ý sử dụng nồi chiên không dầu an toàn, hiệu quả

Nồi chiên không dầu được thiết kế để sử dụng ở nhiệt độ môi trường trong khoảng từ 5ºC đến 40ºC.

Luôn rút phích cắm điện của máy ra sau khi sử dụng.

Để thiết bị nguội xuống khoảng 30 phút trước khi cầm nắm hoặc làm sạch thiết bị.

Để đảm bảo rằng nguyên liệu được chế biến bằng thiết bị này chuyển thành màu vàng thay vì màu đen hoặc nâu. Hãy loại bỏ những đồ ăn thừa bị cháy. Không nướng khoai tây tươi ở nhiệt độ trên 180°C (để giảm thiểu việc sinh ra amin acrilic).

Sau khi đã tháo nồi có kèm giỏ ra khỏi thiết bị, hãy đặt nồi có kèm giỏ lên một bề mặt thích hợp và để cho nồi nguội xuống trong ít nhất 30 giây trước khi tháo giỏ khỏi nồi.

Không sử dụng máy cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài mục đích chế biến thực phẩm và chỉ sử dụng các phụ kiện chính hãng.

Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng: Để vệ sinh nồi, đầu tiên, bạn rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để thiết bị nguội. Lau sạch mặt ngoài thiết bị bằng khăn ẩm. Sau đó rửa nồi và giỏ bằng nước nóng, nước rửa chén và một miếng xốp không gây ăn mòn. Bạn có thể dùng dung dịch tẩy nhờn để rửa sạch các chất bẩn còn lại.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/luu-y-de-su-dung-noi-chien-khong-dau-hieu-qua-62670.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luu-y-de-su-dung-noi-chien-khong-dau-hieu-qua/20220325055934950)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY