Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Luyện tập thể dục thể thao: Chìa khóa nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần

Ngoài dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ, mỗi người cần có chế độ luyện tập thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe và hoàn cảnh nhằm sống khỏe và tăng tuổi thọ.

Tập luyện thể dục thể thao giúp bạn có ngoại hình săn chắc và sức khỏe tốt hơn

Có rất nhiều môn (tdtt) như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, đi bộ... đang được người dân tích cực hưởng ứng và tham gia đều đặn. ở nhiều địa phương, các phong trào tập luyện tdtt đã đi vào nề nếp và trở thành nhu cầu không thể thiếu hàng ngày đối với đông đảo nhân dân. tại tỉnh bến tre, tỷ lệ người tập luyện tdtt thường xuyên trong năm đều đạt và vượt mức so với kế hoạch đặt ra. năm 2017, số người tập luyện tdtt thường xuyên trên địa bàn tỉnh đạt 37,8% và hộ gia đình thể thao đạt 33,5%. phấn đấu đến cuối năm 2018, tỷ lệ người tham gia tập luyện tdtt thường xuyên đạt 38,9%, hộ gia đình thể thao đạt 34,1%. tại tp. cà mau, tỉnh cà mau, vào các buổi sáng sớm hoặc buổi chiều tối, tại các điểm công cộng như vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố, đông đảo người dân, trong đó đa phần là người cao tuổi, học sinh đến đi bộ, tập dưỡng sinh, khiêu vũ, đạp xe, chơi bóng chuyền hơi, đá cầu, aerobic và đặc biệt là tập luyện trên các thiết bị được lắp đặt tại đây... để rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Các thiết bị luyện tập tdtt được trang bị tại các điểm công cộng đều là các dụng cụ tập thông dụng, đơn giản và thích hợp với mọi đối tượng như xà đơn, xà kép, dụng cụ tập tay, dụng cụ tập cơ chân, đùi, tập toàn thân, xe đạp tại chỗ... phục vụ cho nam giới; dụng cụ tập lưng bụng, đạp tròn, đi bộ... thích hợp với trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi. bên cạnh đó, các thiết bị tập luyện tdtt cũng được trang bị tại trung tâm các huyện đầm dơi, huyện trần văn thời... để khuyến khích mọi người tham gia luyện tập, tinh thần và thể chất.

chăm chỉ là một trong những yếu tố giúp phương khánh giành ngôi vị hoa hậu trái đất (miss earth) 2018

Luyện tập tdtt không chỉ có lợi cho mà còn rất có hiệu quả với đời sống tinh thần. trước tiên, việc rèn luyện thể chất hàng ngày giúp nâng cao khả năng ghi nhớ và tư duy do trong quá trình luyện tập, các endorphin được tiết ra trong não giúp con người tập trung tốt hơn và tư duy hiệu quả hơn trong mọi công việc được giao. bên cạnh đó, các hoạt động tdtt kích thích sự tăng trưởng các tế bào não mới và làm chậm quá trình lão hóa, giúp duy trì được sự trẻ trung và khỏe khoắn. tập luyện tdtt còn giúp nâng cao sự tự tin vì khi việc luyện tập tdtt trở thành một thói quen sẽ không chỉ giúp con người cải thiện ngoại hình hay hình thể mà còn giúp mỗi người cảm thấy khỏe mạnh, dẻo dai, căng tràn sức sống hơn và nâng cao tự tin vào bản thân. ngoài ra, việc vận động cơ thể đều đặn vào buổi sáng hoặc buổi chiều trong ngày giúp cơ thể dễ ngủ ngon và điều chỉnh thói quen ngủ nghỉ của mình một cách hiệu quả hơn. không chỉ thế, thông qua việc chinh phục từng mục tiêu nhỏ trong quá trình luyện tập, tdtt giúp chúng ta rèn luyện khả năng đối diện và vượt qua những tình huống khó khăn của cuộc sống một cách hiệu quả và lành mạnh, giúp rèn luyện bản lĩnh và nâng cao khả năng thích nghi của cơ thể. các nhà khoa học mỹ đã chứng minh được rằng thói quen rèn luyện thể chất còn giúp con người tăng cường hiệu quả hoạt động hệ miễn dịch và có sức đề kháng tốt hơn với bệnh tật.

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn để có sức khỏe dẻo dai và tinh thần minh mẫn.

Với các môn tdtt đã được lựa chọn, bạn không cần phải đặt mục tiêu quá cao cho bản thân vì bạn không cần phải là một vận động viên chuyên nghiệp. bạn chỉ cần vài phút mỗi ngày là đủ để tạo nên sự khác biệt tích cực cho cơ thể chúng ta. theo các nhà khoa học úc, mỗi người lớn nên tham gia các hoạt động thể chất ít nhất 30 phút/ngày vào hầu hết các ngày trong tuần và nên dành ra những khoảng thời gian đều đặn, chất lượng để vận động cơ thể và chơi thể thao mỗi ngày.

Để đạt mục tiêu về chiều cao của thanh niên việt nam và tăng số năm sống khỏe cho người cao tuổi, nghị quyết số 21- nq/tw nhấn mạnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy phong trào mọi người dân thường xuyên luyện tập tdtt có lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý để tầm vóc, thể lực người việt nam.

Toản Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tich-cuc-luyen-tap-the-duc-the-thao-chia-khoa-nang-cao-suc-khoe-the-chat-va-tinh-than-n150915.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY