12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lý do bạn không nên làm quá 8h/ngày

(SKGĐ) Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời gian làm việc cho năng suất tối ưu là 40 giờ/ tuần. Nếu làm quá số giờ đó, bạn sẽ gặp rắc rối với những vấn đề sau:

Làm giảm năng suất

Những giờ làm việc kéo dài thường làm phản tác dụng hiệu quả của công việc. Công ty Ford Motor đã chứng minh được điều này vào những năm 1990 thông qua một loạt các nghiên cứu chỉ ra rằng, với số giờ làm việc được khuyên là 40 giờ/tuần thì cứ làm thêm 20 giờ sẽ dẫn đến sự gia tăng năng suất chỉ 3-4 tuần, sau đó năng suất làm việc sẽ giảm lại. Nếu bạn thường xuyên làm việc nhiều giờ, bạn sẽ bị kiệt sức và chắc chắn bắt đầu bị tụt lại phía sau và không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Mắc các bệnh về tim mạch

Theo một báo cáo của Đại học College Luân Đôn (Anh), các nguy cơ về bệnh tim tăng rệt đến 67% với những người người làm quá giờ tiêu chuẩn là 7-8 giờ một ngày. Mặc dù một số yếu tố cơ bản như cao huyết áp có thể tạo sự khác biệt nhưng làm việc nhiều giờ sẽ rất có hại cho tim của bạn. 

Tổn thương não

Một báo cáo khác được công bố trên tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho rằng, những lao động trung niên làm việc lên tới 55 giờ/tuần thường bị tinh thần sa sút, bao gồm cả sa sút trí nhớ trong ngắn hạn và giảm khả năng nhớ lại những gì đã nói so với những người chỉ làm việc 41 giờ/tuần. Nghiên cứu cho thấy thời gian làm việc kéo dài có thể gây tổn thương não lâu dài hoặc làm mất trí nhớ.

Nguy cơ béo phì

Theo những nhà nghiên cứu tại Đại học Maryland (Mỹ), lịch làm việc kéo dài có thể dẫn đến béo phì. Trưởng nhóm nghiên cứu Nicole Au, người đứng đầu một nghiên cứu tương tự tại Đại học Monash (Úc) cho biết: “Những giờ làm việc thêm có thể làm giảm thời gian chuẩn bị bữa ăn nấu tại nhà, tập thể dục và ngủ, đó là các yếu tố dẫn đến béo phì”.

Huyền Chi

Theo Lifehack

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ly-do-ban-khong-nen-lam-qua-8hngay-8277/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY