12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lý do bất ngờ khiến các cặp vợ chồng nên ngủ riêng giường

Nếu bạn đã từng bị đánh thức sau một giấc ngủ ngon lành bởi tiếng động bất ngờ vào ban đêm, điều đó khiến bạn khó tập trung ngủ trở lại. Nhiều cặp vợ chồng có lịch làm việc khác nhau, điều này ảnh hưởng đến thời gian ngủ và cách ngủ của mỗi người.

Bạn có thể đang mơ màng một cách rùng rợn, trong khi anh ấy lắc đầu, xoay người và nhìn bạn trông thật kinh dị, hoặc ngược lại. Và việc mất hình ảnh trong mắt đối phương quả là không dễ chịu chút nào.

Có nhiều lý do cho thấy đó là lúc các cặp vợ chồng nên ngủ giường riêng, tất nhiên là không bắt buộc nhưng chúng ta cũng nên tham khảo.

Ngủ cùng nhau có thể dẫn đến mất ngủ kéo dài

Cãi nhau với vợ hoặc chồng có thể khiến cả hai mất ăn mất ngủ, nhưng mất ngủ cũng sẽ khiến bạn gây gổ với vợ hay chồng mình. Mặc dù mất ngủ một đêm không phải là vấn đề lớn nhưng sẽ trở trở nên nguy hiểm nếu diễn ra trong thời gian dài.

Nếu các cặp vợ chồng không tìm cách giải quyết hiệu quả sự khác biệt, tình trạng mất ngủ liên tục sẽ khiến họ có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe cao hơn.

Do vậy, việc ngủ xa nhau có thể cho phép các cặp vợ chồng bình tĩnh hơn và những cái đầu lạnh sẽ chiếm ưu thế vào buổi sáng giúp giải quyết bất đồng hiệu quả hơn.

Kiểu ngủ của bạn đời ảnh hưởng đến thói quen ngủ của bạn

Nếu một trong hai người khó ngủ vì bất kỳ lý do gì, cả hai đều có thể gặp phải những hậu quả tiêu cực. Một phần của vấn đề trong hôn nhân là các kiểu ngủ thường ảnh hưởng cùng nhau.

Nếu một người bồn chồn hoặc gặp các vấn đề mãn tính, điều đó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người kia. Do vậy, việc ngủ riêng giường sẽ hạn chế những tác động tiêu cực có thể xảy ra trong thời gian dài.

Tiếng ngáy khiến bạn phát điên

Tiếng ngáy là một trong những phàn nàn phổ biến nhất trong giấc ngủ của các cặp vợ chồng. Nhiều người gọi đó là thiệt hại phụ do ngủ cạnh một chuyến tàu chở hàng. Những âm thanh bất thường, to, không tự nhiên làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, ngăn cản người bạn cùng giường đạt được giấc ngủ sâu cần thiết để cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái vào ngày hôm sau.

Theo các chuyên gia, ngáy có thể biểu hiện một vấn đề liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như dị ứng, các vấn đề về mũi, tăng cân hoặc ngưng thở khi ngủ. Bên cạnh đó, nó cũng có thể là kết quả của việc lạm dụng rượu hoặc uống rượu vào đêm khuya. Thiếu ngủ cũng có thể gây ra chứng ngủ ngáy.

Nếu một hoặc cả hai là người ngủ ngáy kinh niên, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân hoặc thử các biện pháp khắc phục chứng ngáy ngủ tại nhà. Nhưng trước hết, bạn cũng nên cân nhắc việc ngủ riêng trong các phòng ngủ riêng biệt, thay vì phải thức trằn trọc đến lúc 3 giờ sáng và nuôi dưỡng sự bực bội thay vì đối mặt với vấn đề này.

Thói quen ngủ của hai người khác nhau

Mỗi người có thói quen ngủ khác nhau, một người có thể cần tiếng ồn trắng và người kia lại hoàn toàn im lặng. Một người có thể muốn ngủ với không khí tự nhiên từ cửa sổ đang mở, trong khi người kia thích sử dụng máy điều hòa. Hãy bỏ sự kính trọng sang một bên, nếu thói quen ngủ của bạn không phù hợp với người bạn đời của mình, cả hai người sẽ phải chịu đựng.

Khi giấc ngủ bị ảnh hưởng khiến cơ thể không phục hồi dẫn đến mệt mỏi và cáu kỉnh vào ngày hôm sau. Giải pháp có thể là một nụ hôn chúc ngủ ngon và sau đó lui vào các phòng riêng biệt.

Lịch trình của bạn xung đột

Nếu bạn đã từng bị đánh thức sau một giấc ngủ ngon lành bởi tiếng động bất ngờ vào ban đêm, điều đó khiến bạn khó tập trung ngủ trở lại. Nhiều cặp vợ chồng có lịch làm việc khác nhau, điều này ảnh hưởng đến thời gian ngủ và cách ngủ của mỗi người.

Vì vậy, nếu bạn là một con cú đêm không bao giờ đi ngủ trước 1 giờ sáng nhưng tình yêu của bạn lại thích thức dậy cùng với mặt trời thì ngủ trên những chiếc giường riêng biệt có thể là một cách tuyệt vời để duy trì sự hòa hợp.

Bạn đời có cơ thể quá nóng

Theo các chuyên gia sức khỏe, nhiệt độ tối ưu để ngủ là khoảng 16 đến 20 độ C. Một số người sinh ra nhiều nhiệt trong khi ngủ nên muốn ngủ ở nhiệt độ lạnh hơn có thể khiến người bạn đời của mình không chịu nổi dấn đến khó ngủ. Khi đó, ngủ trên những chiếc giường riêng biệt có thể là cách tốt nhất để cả hai có giấc ngủ trọn vẹn.

Một trong số các bạn là một tên cướp chăn

Nếu bạn thường xuyên phải thức dậy để tìm kiếm cho mình chiếc chăn bị bạn đời cuốn đi trong đêm lạnh, thì việc ngủ chung có thể dẫn đến những đêm trằn trọc và mất ngủ.

Mặc dù đúng là một căn phòng mát mẻ sẽ tốt hơn cho chất lượng giấc ngủ, nhưng việc lấy trộm chăn sẽ khiến người bạn đời của bạn quá lạnh làm mất giấc ngủ ngon và tỉnh táo.

Một người quá thích thú cưng

Rất nhiều cặp vợ chồng đã kết hôn vẫn giữ thói quen ngủ cùng thú cưng yêu thích. Nhưng nếu một trong hai bạn không thể chịu được sự hiện diện ở trên giường thêm một con chó hoặc con mèo, hãy nói đến việc dị ứng có thể đi kèm với sự sắp xếp ngủ chung này.

Dị ứng gây ra nghẹt mũi, làm giảm luồng không khí qua mũi và điều đó làm gián đoạn giấc ngủ. Vì vậy, nếu dị ứng là một phần của bức tranh, hãy cho thú cưng ngủ riêng hoặc một chiếc giường khác cho mỗi người.

Một trong các bạn mắc hội chứng chân không yên

Còn được gọi là bệnh Willis-Ekbom, hội chứng chân không yên (RLS) ảnh hưởng đến khoảng 10% dân số và phổ biến hơn ở phụ nữ. Hội chứng chân không yên là một tình trạng đôi chân cảm thấy rất khó chịu khi đang ngồi hay nằm xuống. Nó làm cho phải đứng lên và di chuyển xung quanh. Khi làm như vậy, cảm giác khó chịu của hội chứng chân không yên tạm thời biến mất.

Hội chứng chân không yên có thể bắt đầu ở bất cứ tuổi nào và thường nặng hơn khi già đi. Phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới phát triển vấn đề này. Hội chứng chân không yên có thể phá vỡ giấc ngủ - dẫn đến buồn ngủ ban ngày - và làm cho đi lại khó khăn.

Nếu bạn hoặc bạn đời của bạn đang đối phó với RLS, bạn sẽ muốn xem xét các phương pháp điều trị có thể giúp ích, như duy trì thói quen ngủ đều đặn và loại bỏ rượu và thuốc lá. Trong khi đó, ngủ trên giường riêng có thể giúp cả hai được sự nghỉ ngơi cần thiết.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ly-do-bat-ngo-khien-cac-cap-vo-chong-nen-ngu-rieng-giuong-29506/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY