12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lý do các bài tập cardio nên trở thành một phần của thói quen tập thể dục hàng ngày

Cardio là một trong những loại bài tập tốt nhất không chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể.

Các bài tập Cardio (tập luyện tim mạch) dưới mọi hình thức đều rất tốt cho sức khỏe. Hầu như bất kỳ chuyển động nào làm tăng nhịp tim và bơm máu đều được coi là tập luyện tim mạch.

Nói chung, cardio giúp cải thiện nhiều hệ thống của cơ thể và giữ cho chúng ta khỏe mạnh khi được thực hiện đều đặn (ít nhất 2,5 giờ mỗi tuần đối với người lớn), bao gồm cả hệ thống tim mạch, phổi và tuần hoàn.

Dưới đây là một số lợi ích chính của cardio là lý do đủ để đưa nó vào cuộc sống hàng ngày của mỗi người.

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Không có bài tập thể dục nào bảo vệ bạn một cách kỳ diệu khỏi bị cảm lạnh, COVID-19 hoặc bất kỳ bệnh nào khác. Tuy nhiên, tập luyện cardio giúp tăng cường hệ miễn dịch để sẵn sàng chống lại virus khi chúng tấn công.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Neuroendocrinology Letters, tập thể dục thường xuyên đến vừa phải giúp cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tăng mức globulin miễn dịch, rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi virus và vi trùng.

2. Cải thiện sức khỏe não bộ

Tất cả các hình thức tập thể dục, đặc biệt là tim mạch, kích thích sự hình thành mạch máu mới trong não, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Tập thể dục cũng làm tăng kích thước của hồi hải mã, rất quan trọng đối với khả năng học tập và trí nhớ.

Tất cả các hình thức tập thể dục, đặc biệt là tim mạch, kích thích sự hình thành mạch máu mới trong não, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Một nghiên cứu trên 1.000 phụ nữ được công bố trên tạp chí Neurology chỉ ra rằng những người có sức khỏe tim mạch cao ở tuổi trung niên có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ thấp hơn 88% so với những người có thể lực trung bình.

3. Kiểm soát căng thẳng và điều chỉnh tâm trạng

Cardio đơn giản, thú vị và có lợi cho sức khỏe tinh thần bằng cách giảm các hormone căng thẳng như cortisol và adrenaline. Giống như một nghiên cứu trên 1,2 triệu bệnh nhân, nghiên cứu của Lancet đã dẫn đến nhận thức của chúng ta về mối liên hệ giữa tâm trạng và tim mạch.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tập thể dục thường xuyên có ít vấn đề về sức khỏe tinh thần hơn so với những người không tập thể dục, với những người thực hiện các bài tập cardio có được những lợi ích lớn nhất.

Những người tập thể dục thường xuyên có ít vấn đề về sức khỏe tinh thần hơn so với những người không tập thể dục.

4. Sống lâu hơn

Đây là lý do đủ để bạn nên thêm các bài tập cardio vào thói quen cảu mình. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh, những người tập cardio cường độ trung bình ít nhất 2,5 giờ một tuần có nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào thấp hơn.

Điều này rất hợp lý, vì hoạt động thể dục tim mạch làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư và bệnh tim, vốn là những bệnh đứng đầu danh sách bệnh tật gây tử vong trên toàn thế giới.

Cardio là một trong những loại bài tập tốt nhất không chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể. Bạn có thể đạp xe, chạy bộ, chơi cầu lông, tennis hoặc bơi lội để thay đổi cuộc sống của mình.

Xem thêm:

Siêu chủng HIV mới ở Hà Lan: có khả năng lây nhiễm cao, tăng gấp đôi khả năng mắc bệnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ly-do-cac-bai-tap-cardio-nen-tro-thanh-mot-phan-cua-thoi-quen-tap-the-duc-hang-ngay-33633/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY