Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lý do Cuba cử hơn 50 chuyên gia y tế đến Italy và một số nước hỗ trợ chống COVID-19

MangYTe - Giới chức y tế Italy xác nhận một nhóm chuyên gia y tế gồm 53 bác sỹ và y tá Cuba có mặt tại tỉnh miền Bắc Lombardia nước này để giúp quốc gia châu Âu đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra.

Việc Chính phủ Cuba gửi phái đoàn hỗ trợ y tế tới Italy ngày 21/3 là theo đề xuất của chính quyền vùng Lombardia, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 trên toàn lãnh thổ Italy.

Ông Giulio Gallera, cố vấn y tế vùng Lombardy cho biết, đây là nhóm chuyên gia có trình độ chuyên môn cao từng tham gia chống bệnh dịch Ebola và có kinh nghiệm ứng phó với những loại dịch bệnh tương tự.

Dịch COVID-19 gia tăng mạnh tại Italy, số người nhiễm bệnh và Tu vong vì bệnh đang gia tăng áp lực lên hệ thống y tế nước này.

Trước đó, Đại sứ Cuba tại Italy, José Carlos Rodríguez Ruiz cũng đã xác nhận đề nghị nói trên của chính quyền vùng Lombardia, đồng thời khẳng định La Habana sẵn sàng hỗ trợ nguồn nhân lực y tế cho quốc gia châu Âu này.

Với việc sở hữu lực lượng nhân viên y tế hùng hậu và có nhiều kinh nghiệm trong việc phòng ngừa và ứng phó các dịch bệnh truyền nhiễm, ngoài Italy, hiện nhiều quốc gia khác như Peru, Jamaica, El Salvador, Nicaragua, San Vicente và Granadinas... cũng đang đề xuất sự hỗ trợ về dược phẩm và nhân lực y tế Cuba trong công cuộc ngăn chặn COVID-19.

Cuba cử 53 chuyên gia sang Italy giúp nước bạn phòng chống COVID-19. Ảnh chụp màn hình

Trước đó 1 ngày, Bộ Ngoại giao Peru cũng thông báo đang liên lạc với Cuba về vấn đề hỗ trợ nhân lực y tế giúp đối phó với đại dịch tại nước này.

Trong khi đó, Cuba cũng đã gửi các nhóm bác sỹ tới Venezuela và Nicaragua để hỗ trợ các nước bạn chống dịch.

M.Trang (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ly-do-cuba-cu-hon-50-chuyen-gia-y-te-den-italy-va-mot-so-nuoc-ho-tro-chong-covid-19-20200322121550288.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY