Tình yêu và giới tính hôm nay

Lý do nào khiến phụ nữ luôn muốn lấy chống giàu?

Tâm lý của người phụ nữ sống trong hoàn cảnh khó khăn thường dễ bị căng thẳng hơn so với 60% phụ nữ sống ở mức giàu sang, đủ đầy. Nhưng đàn ông thì lại không bị ảnh hưởng bởi điều này.

Bạn sẽ chọn ai giữ trai đẹp không tiền và xấu trai có tiền?

Theo một nghiên cứu của Viện Y Tế Công cộng thuộc Đại Học Cambridge, Anh công bố trên tạp chí BMJ Open cho thấy được điều kiện sống có thể làm tăng những nguy cơ mắc các chứng bệnh về lo âu, căng thẳng, stress cho phụ nữ. Điều này chỉ có ảnh hưởng đến phụ nữ chứ không hề ảnh hưởng đến đàn ông.

Các nhà nghiên cứu còn đưa ra những bản câu hỏi về sức khỏe và lối sống cho khoảng 21.000 người dân sống ở vùng Norwich, phía Đông của nước Anh, từ năm 1993-2000, để xem xét và khảo sát các yếu tố lối sống và bệnh ung thư. Kết quả cho thấy được có 2,5% phụ nữ trong tổng số 21.000 người này xuất hiện tình trạng rối loạn âu lo tổng quát.

Phụ nữ sống ở những vùng nghèo nhất trong khu vực Norwich này có nguy cơ lo lắng lên tới 60% so với số người có cuộc sống giàu có sung túc hơn trong vùng. Và sự thiếu thốn, rối loạn âu lo này không hề xảy ra ở nam giới.

Theo bà Olivia Remes - một trong những tác giả của nghiên cứu lý giải hiện tượng phụ nữ trong khu vực nghèo khó hay căng thẳng hơn người có cuộc sống sung túc hơn là vì:

Điều thứ nhất, phụ nữ thường dành nhiều thời gian ở nơi cư trú của mình nhiều hơn nam giới. Nếu họ phải ở nhà nhiều và sống trong những khu vực nghèo khổ, họ sẽ gặp nhiều bức xúc và căng thẳng liên quan đến điều kiện sống nghèo nàn, thiếu thốn vật chất.

Điều thứ hai, phụ nữ chịu tác động từ những yếu tố bên ngoài như môi trường sống, điều kiện sống. An ninh ở nơi sinh sống cũng là một mối quan tâm rất lớn của phụ nữ. Nếu họ nghĩ rằng khu vực sống của mình không an toàn thì dĩ nhiên họ sẽ hạn chế ra ngoài và tham gia vào các hoạt động thể chất, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ không nhận được các lợi ích sức khỏe của hoạt động này.

Điều thứ ba, sức khỏe tinh thần của phụ nữ phụ thuộc rất nhiều vào việc được kết nối trong các mối quan hệ. Nếu phải sống trong điều kiện sống nghèo nàn và không an toàn, họ cũng sẽ có rất ít những mối quan hệ xung quanh. Điều này khiến đời sống tinh thần của họ trở nên nghèo nàn giống như điều kiện vật chất của họ đang sống.

Điều thứ tư, phụ nữ trải nghiệm và phản ứng với stress khác nam giới. Phụ nữ thường giữ sự căng thẳng, âu lo, bức bối trong lòng từ đó càng xảy ra những vấn đề về tâm lý. Nam giới bị stress có xu hướng giải tỏa ra bên ngoài và mắc các chứng bệnh rất dễ nhận biết chẳng hạn như nghiện rượu và các chất kích thích. Đây cũng là nguyên nhân tại sao nam giới lại không bị ảnh hưởng bởi điều kiện sống.

Tất cả những điều trên chứng minh được tại sao phụ nữ lại muốn lấy chồng giàu để có cuộc sống vật chất no đủ, sung túc, tránh những căng thẳng, âu lo.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ly-do-nao-khien-phu-nu-luon-muon-lay-chong-giau-23087/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY