12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lý do nào khiến tỷ lệ mắc bệnh ung thư ngày càng tăng?

Nói đến ung thư chắc hẳn ai cũng sợ hãi. Suy cho cùng thì ung thư ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, sau khi mắc bệnh ung thư người bệnh cần được điều trị nhiều phương pháp khác nhau, bệnh có thể không khỏi.

Căn bệnh ung thư rất nguy hại cho cơ thể, theo số liệu, số ca mắc ung thư mới trên thế giới vẫn rất cao, thậm chí năm 2020 đã lên tới hơn 19,2 triệu ca, và số người chết vì căn bệnh này gần 10 triệu người.

Có thể thấy, bệnh ung thư đã và đang dần trở thành một tác nhân quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao

Nguyên nhân khiến số lượng bệnh nhân ung thư ngày càng gia tăng hiện nay có liên quan đến yếu tố tuổi tác, môi trường và di truyền.

Nguyên nhân khiến số lượng bệnh nhân ung thư ngày càng gia tăng hiện nay có liên quan đến yếu tố tuổi tác, môi trường và di truyền.

Trước hết, tuổi thọ trung bình trên thế giới hiện nay đã đạt đến một mức độ nhất định. Nhưng với sự gia tăng không ngừng của tuổi tác, sự lão hóa của cơ thể con người sẽ tiếp tục diễn ra ngày càng gay gắt. Điều này cũng sẽ làm cho vấn đề tổn thương bên trong tiếp tục trở nên nghiêm trọng, và nguy cơ ung thư cũng sẽ tăng lên.

Ngoài các yếu tố như tuổi tác và di truyền, các yếu tố môi trường dễ gây ung thư hơn, vì các khía cạnh môi trường bao gồm nhiễm trùng, tổn thương hóa học và vật lý, cùng với lối sống kém.

Khi chúng ta thường xuyên ăn đồ nóng hoặc ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ trong thời gian dài sẽ dễ xảy ra các bệnh như ung thư thực quản, ung thư đường tiêu hóa. Nếu bạn hút thuốc và uống rượu thường xuyên, nguy cơ mắc ung thư gan, ung thư phổi cũng sẽ tăng cao, do đó, các yếu tố môi trường cần được kiểm soát nhiều hơn.

4 điều sau đây dễ dàng thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư, bạn cần chạm vào càng ít càng tốt

Thực phẩm bị mốc

Thông thường, thực phẩm bị mốc rất dễ sinh ra các chất độc hại như aflatoxin, Aflatoxin đã được xếp vào danh sách những chất gây ung thư bậc một nên việc ăn thực phẩm bị mốc thường xuyên rất dễ dẫn đến ung thư.

Thông thường, thực phẩm bị mốc rất dễ sinh ra các chất độc hại như aflatoxin, Aflatoxin đã được xếp vào danh sách những chất gây ung thư bậc một.

Đồ uống có cồn

Mặc dù đồ uống có cồn có vị trí độc tôn trong cuộc sống nhưng chất cồn có trong rượu sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acetaldehyde. Do đó các bệnh nghiêm trọng như ung thư gan cũng dễ xảy ra hơn.

Thực phẩm nhiều muối

Thức ăn quá mặn thường được những người có khẩu vị nặng ưa thích hơn. Nhưng nếu chúng ta thường ăn nhiều đồ mặn thì niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương, dễ xảy ra các bệnh như viêm dạ dày. Nếu không kiểm soát kịp thời các triệu chứng thì ung thư dạ dày cũng rất dễ xảy ra.

Thịt đỏ

Mặc dù thịt đỏ rất giàu chất dinh dưỡng nhưng các thí nghiệm trên động vật đã chỉ ra rằng thịt đỏ được xếp vào nhóm chất gây ung thư nhóm 2A. Vì vậy chúng ta nên kiểm soát hợp lý việc ăn thịt đỏ trong cuộc sống, để có thể thu được chất dinh dưỡng đồng thời tránh tăng nguy cơ ung thư.

Mặc dù thịt đỏ rất giàu chất dinh dưỡng nhưng các thí nghiệm trên động vật đã chỉ ra rằng thịt đỏ được xếp vào nhóm chất gây ung thư nhóm 2A.

Ngoài 4 loại thực phẩm trên, chúng ta cần chú ý đến lượng ăn vào. Chúng ta cũng cần cải thiện tình hình ung thư bằng cách bổ sung hợp lý vitamin C, caroten và chất xơ, để vấn đề sức khỏe được đảm bảo tốt hơn.

Xem thêm:

Hóc xương cá không nên ăn cơm nắm to để nuốt cho trôi, 3 phương pháp này vừa hiệu quả lại an toàn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ly-do-nao-khien-ty-le-mac-benh-ung-thu-ngay-cang-tang-34501/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY