Tình yêu và giới tính hôm nay

Lý do nên kết hôn sau tuổi 30

(SKGĐ) Kết hôn ở độ tuổi ngoài 30 giàu sức gắn kết hơn, vì giữa hai vợ chồng sẽ có tiếng nói chung hơn, khả năng tình cảm rạn nứt và phải cân nhắc đến ly hôn ở các cặp vợ chồng xảy ra ít hơn.

Nhiều đàn ông yêu say đắm những cô nàng ở độ tuổi 30

Những lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của việc kết hôn sau 30 tuổi:

1. Sự nghiệp và tài chính ổn định

Sau 30 tuổi, sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ ổn định hơn. Nó cho phép bạn tạo lập tài chính ổn định để chăm sóc, nuôi dưỡng gia đình. Trong khi đó, việc kết hôn trước khi sự nghiệp ổn định sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong công việc và cơ hội phát triển. Bạn không thể phấn đấu nhiều hơn vì còn phải san sẻ bản thân cho những trách nhiệm khác.

2. Dành thời gian cho bản thân

Khoảng thời gian trước 30 tuổi, bạn được trải nghiệm, có thể theo đuổi các sở thích và khám phá bản thân mình để hiểu rõ thực sự bạn muốn trở thành người thế nào trong tương lai và hiểu được ai sẽ là người phù hợp để trở thành người bạn đời của bạn.

Việc độc thân cho đến tuổi 30 cũng giúp bạn có thời gian chăm sóc cho chính mình. Đôi khi, những mối quan hệ cùng với việc phải chăm sóc gia đình có thể khiến bạn phân tán. Bạn sẽ không biết mình cần gì, muốn gì.

3. Tìm đúng người bạn đời

Việc tìm hiểu bản thân, tìm hiểu người bạn đời tương lai là điều cần thiết. Vì nếu vội vàng kết hôn, bạn sẽ khó nhận thấy rằng người ấy có phải là người thích hợp để gắn bó với bạn suốt quảng đời còn lại hay không. Sự trải nghiệm để tìm hiểu và chọn bạn đời sẽ giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc lâu dài.

4. Không hối tiếc

Lời khuyên từ nhiều người từng trải là nên chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi kết hôn và sinh con. Bạn cần chắc chắn là mình sẽ không hối tiếc khi đã lập gia đình.

Tuổi 30 là độ tuổi phù hợp nhất khi bạn đã nắm trong tay một sự nghiệp vững vàng, bạn có được sự chững chạc, biết trân trọng những gì quý giá với bạn, biết lúc nào nên cầm lên, lúc nào nên đặt xuống.

5. Không ràng buộc trách nhiệm

Nếu bạn không thuộc kiểu người thích gánh vác trách nhiệm cho người khác, bạn không nên kết hôn trước 30 tuổi. Bởi sau khi kết hôn, bạn buộc phải lo lắng về việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa hay những việc khác liên quan đến gia đình. Khi có con, bạn phải có trách nhiệm làm cha mẹ, chăm sóc con cái…

6. Không gian, thời gian riêng tư

Một trong những lý do phổ biến nên lập gia đình sau 30 tuổi là cho bản thân cơ hội tận hưởng cuộc sống tự do và độc lập. Bạn có thể đến bất cứ nơi đâu bạn muốn, làm bất cứ điều gì bạn thích, không phải chia sẻ không gian riêng tư của mình...

Và trong mọi hoàn cảnh, bạn đều được tự do đưa ra những quyết định riêng mà không phải phụ thuộc bất cứ vào ai. Vì sau khi kết hôn, bạn cần thời gian để thích nghi với cuộc sống vợ chồng và mất rất nhiều thời gian riêng của bản thân.

7. Tránh được những sai lầm

Sau khi kết hôn, bạn sẽ phải đối mặt với những bất đồng xảy ra liên quan đến chuyện gia đình, điều kiện sống, tài chính… Nhiều người mắc phải các sai lầm khiến cho hạnh phúc dễ tan vỡ là vì trước 30 tuổi họ chưa có đủ kinh nghiệm để giải quyết những vấn đề đó. Vì thế, hãy đảm bảo sau 30 tuổi bạn đã đủ chính chắn và trải nghiệm để có thể đối phó, giải quyết mọi vấn đề rắc rối có thể nảy sinh.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ly-do-nen-ket-hon-sau-tuoi-30-18421/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY