Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lý do người Nhật sống lâu nhất thế giới

Học hỏi những bí quyết dưới đây của người Nhật để chăm sóc sức khỏe cho cả nhà bạn nhé.

Chế độ ăn uống của người nhật bản rất lành mạnh và cân bằng

Lý do người Nhật sống lâu nhất thế giới

Người Nhật ăn nhiều cá hơn trong chế độ ăn của mình.

Chế độ ăn uống điển hình của người nhật bản chủ yếu là ngũ cốc, rau củ và cá, người nhật không ăn nhiều thịt đỏ như ở mỹ hoặc tây âu. bởi thịt đỏ chứa nhiều cholesterol hơn cá, ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Ngoài ra, người nhật không ăn nhiều sữa (là một nguồn chất béo bão hòa có thể góp phần gây ra bệnh tim, tiểu đường và bệnh alzheimer), uống nhiều trà xanh thay vì cà phê (trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa ung thư và các bệnh mãn tính).

Lượng calo nạp vào thấp, ăn nhiều loại thức ăn

Ngay từ năm 1985, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã đưa ra "Hướng dẫn về chế độ ăn uống lành mạnh", khuyến cáo người dân ăn ít nhất 30 loại nguyên liệu mỗi ngày.. Kể từ đó, khái niệm 30 loại nguyên liệu đã lan truyền rất rộng rãi ở Nhật Bản và nhiều bà nội trợ đã sử dụng nó như một hướng dẫn để sắp xếp chế độ ăn uống trong ngày.

Thông thường cấu trúc chế độ ăn uống của một gia đình Nhật Bản là sashimi (hoặc cá nướng, cá luộc) cộng với đậu phụ lạnh, món ăn nấu với nước tương, đặc biệt là không thể thiếu sự kết hợp giữa cơm với súp miso và dưa chua, cộng thêm các món ăn phụ.

Ẩm thực Nhật Bản cũng có rất nhiều món ăn được chế biến từ rau tảo, tía tô và rong biển - những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau với nhiều protein nhưng ít chất béo.

Các món ăn nhỏ xinh, ăn no 8 phần

Người Nhật thường sử dụng bộ bát đĩa và trang trí đồ ăn rất đẹp mắt với lượng thức ăn nhỏ, điều này khiến bạn không thể ăn một cách ngấu nghiến những món ăn tuyệt đẹp này mà phải ăn thật chậm rãi để thưởng thức hương vị và nét đẹp tinh tế của ẩm thực. Họ sẽ ngừng ăn khi bắt đầu cảm thấy hơi no (no 8 phần).

Bữa sáng ăn nhiều và nhiều món ăn

Trong văn hóa nhật bản, bữa sáng là quan trọng nhất trong ba bữa ăn, vì vậy phụ nữ nhật sẽ chuẩn bị một bữa sáng phong phú và lành mạnh cho gia đình mỗi sáng. khoa học hiện đại cũng đã chứng minh rằng bữa sáng trong ba bữa ăn không chỉ quan trọng nhất đối với sức khỏe mà còn khó khiến bạn tăng cân nhất.

Dành nhiều thời gian cho gia đình

Chăm sóc các thành viên lớn tuổi trong gia đình và thường xuyên làm việc nhà là một truyền thống quan trọng ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản cũng có những gia đình đa thế hệ, có nghĩa là 2 hoặc nhiều thế hệ có thể sống trong một hộ gia đình, các thành viên luôn quan tâm lẫn nhau, những người già được chăm sóc đầy đủ, tâm lý thoải mái, điều này góp phần kéo dài tuổi thọ ở người lớn tuổi.

Có lý do để thức dậy mỗi ngày

Ikigai nghĩa đen là "lý do tồn tại". đó là khái niệm về phương hướng hoặc mục đích trong cuộc sống của mỗi người nhật bản và hiện đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới. nhà tâm lý học nhật bản michiko kumano mô tả ikigai là việc cống hiến hết mình cho những thứ mà bản thân thích, cảm giác hoàn thành mục đích sẽ vô cùng hạnh phúc, viên mãn. các nhà nghiên cứu từ đại học tohoku phát hiện ra rằng những người biết và thực hành ikigai có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và sống lâu hơn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ly-do-nguoi-nhat-song-lau-nhat-the-gioi-44942.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-nguoi-nhat-song-lau-nhat-the-gioi/20210124094103360)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY