Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lý do phái đẹp nên chạy bộ

Chạy bộ giúp cải thiện vóc dáng, trí nhớ, tốt cho tim mạch, đời sống chăn gối vợ chồng.

Chạy bộ là hình thức vận động quen thuộc, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, dưới đây là những điểm cộng của môn thể thao với phụ nữ.

Giảm bớt triệu chứng đau nhức khi đến kỳ kinh nguyệt

Đau bụng kinh khởi phát trước hoặc trong những ngày hành kinh, thường có mức độ từ nhẹ, âm ỉ đến dữ dội, quặn bụng. Cơn đau xảy ra ở vùng bụng dưới và có lan tỏa xuống vùng bẹn trong trường hợp tử cung co bóp quá mức.

Chị em có thể áp dụng một số cách giảm đau bụng kinh như chườm nóng, uống nước ấm, massage vùng bụng, uống trà gừng ấm... để cải thiện các triệu chứng khó chịu. Ngoài ra, theo trang Active, chạy bộ đều đặn giúp giải phóng endorphin - một nhóm chất dẫn truyền thần kinh được hình thành trong cơ thể, liên kết với các cơ quan cảm nhận cơn đau trong não, giúp giảm đau. Chúng được biết đến như chất làm giảm căng thẳng, gia tăng sự tự tin.

Tốt cho đời sống T*nh d*c

Chạy bộ là một trong những cách đơn giản nhất giúp làm tăng nồng độ testosterone, từ đó giúp bạn cải thiện đời sống T*nh d*c. Môn thể thao cũng làm tăng sự tự tin của cơ thể, khiến bạn cảm thấy quyến rũ hơn. Theo Active, 63% phụ nữ tập thể dục 6 đến 7 lần một tuần đánh giá mức độ hấp dẫn T*nh d*c của họ ở mức trên trung bình.

Tiết kiệm tiền

Chạy bộ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn không phải trả phí như tập gym, yoga... Một hình thức rèn luyện tiết kiệm, hòa mình với thiên nhiên.

Chống thoái hóa xương

Loãng xương là một vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng ảnh hưởng đến 200 triệu người trên toàn thế giới, với khoảng 40 triệu người tại Mỹ, theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ.

Nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Camilo José Cela ở Tây Ban Nha đăng trên tạp chí Journal of Applied Physiology chỉ ra rằng, chạy bộ có thể làm tăng mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương và các vấn đề liên quan đến xương khác khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về xương khớp, hãy nhờ bác sĩ chuyên khoa tư vấn để có kế hoạch tập luyện phù hợp.

Tinh thần thoải mái

Một tâm trí khỏe mạnh rất quan trọng. Chạy bộ thường xuyên cải thiện tâm trạng, bằng cách giải phóng ra endorphin. Hoạt động này cũng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ.

Thon chân, đẹp dáng, đẹp da

Chạy bộ là một cách để làm săn chắc chân và mông, đốt cháy calo để giúp bạn giảm cân, đánh tan chất béo dư thừa. Theo Allure - một tạp chí dành cho phụ nữ Mỹ, chạy bộ kích thích lưu thông máu, tăng sản xuất collagen, vận chuyển chất dinh dưỡng, xả chất thải, giúp làn da trở nên săn chắc, căng bóng. Hoạt động này hỗ trợ điều chỉnh sự phát sinh mụn trứng cá, tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngủ ngon

Thông tin về lợi ích của việc chạy bộ, trang Healthline cho biết, chạy bộ có tác động tích cực đến giấc ngủ. Bạn tắm nước nóng hoặc tắm sau khi chạy có thể giúp cơ thể, tâm trí thư giãn, ngủ sâu hơn.

Ngọc Thi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ly-do-phai-dep-nen-chay-bo-4123073.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY