Sức khỏe hôm nay

Lý do quan trọng để cha mẹ ngưng nói xấu con trên mạng xã hội

Mạng Internet là một phương tiện tuyệt vời, nơi bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình và mang mọi người đến gần nhau hơn. Nhưng đó chắc chắn không phải là nơi mà bạn công khai nói xấu con mình với người khác.

Làm con xấu hổ hoặc tiết lộ những sai lầm của chúng trên mạng xã hội sẽ gây hại cho mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái. Thay vì khuyến khích con vươn lên, làm con xấu hổ là bạn đang cô lập và làm giảm lòng tin của con đối với bố mẹ. Dưới đây là một số lý do quan trọng tại sao bạn nên tránh làm con xấu hổ trên mạng xã hội.

1. Bạn đang dạy con trở thành kẻ bắt nạt

Khi bạn nói xấu con mình công khai trên mạng xã hội, bạn đang cư xử như một kẻ bắt nạt, lấy thế người lớn có quyền hơn để muốn nói gì thì nói. Khi đó, con bạn cũng sẽ học theo thói quen xấu đó và trở thành kẻ bắt nạt ở trường.

Là cha mẹ, bạn nên làm gương và dạy con xử lý tình huống một cách chín chắn thay vì tàn nhẫn với người khác. Điều này nên bắt đầu từ chính cách bạn đối xử với con mình.

Làm con xấu hổ hoặc tiết lộ những sai lầm của chúng trên mạng xã hội sẽ gây hại cho mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái.

2. Khiến mọi người có ấn tượng xấu về con bạn

Một vài sai lầm không đủ để nói lên đứa trẻ đó là hư hay không. Nhưng việc công khai làm xấu mặt chúng sẽ khiến con bạn bị tổn thương trước mặt người khác.

Mắc một vài sai lầm không làm cho các con trở nên tệ hơn. Tuy nhiên, khi nói xấu về một đứa trẻ trên mạng xã hội, bạn sẽ khiến mọi người có ấn tượng không tốt về chúng, đặc biệt nếu bài đăng nói xấu được lan truyền rộng rãi. Mọi người sẽ liên tưởng đến con bạn với một sai lầm đơn giản đó.

Không giống như người lớn, trẻ em không có sự trưởng thành về mặt tinh thần để có thể giải quyết tình huống này. Bởi vậy, chúng sẽ tìm đến những thứ xấu hơn để quên đi cảm giác xấu hổ hoặc đi tìm bản ngã của mình bằng cách chìm vào bia rượu, thuốc lá, thậm chí cả ma túy.

3. Bạn sẽ đánh mất lòng tin ở con bạn

Chia sẻ thông tin về một số mặt chưa tốt của con trên mạng xã hội hay trước đông người sẽ khiến các con mất lòng tin vào bạn. Niềm tin là nền tảng của một mối quan hệ tốt đẹp. Điều này sẽ khiến bé trở nên xa cách và không bao giờ tìm đến bố mẹ để nhờ giúp đỡ nữa, cho dù vấn đề có nghiêm trọng đến đâu. Khi đó, các con dễ bị tiêm nhiễm những lời khuyên không tốt từ người khác.

4. Bạn sẽ có cảm giác hối hận

Nếu bạn đã nói xấu về con với người khác và rồi nhận ra mình không cần thiết phải phản ứng như vậy, bạn sẽ sớm có cảm giác tội lỗi. Khi cho rằng hình phạt không phù hợp với mức độ sai lầm của trẻ, bạn sẽ cảm thấy buồn và tự trách bản thân về hành vi của mình.

Việc nói xấu con mình đương nhiên không làm bạn mở mày mở mặt, hơn nữa lại khiến bạn phải hối hận, vậy thì rõ ràng bạn nên từ bỏ việc than vãn về con cái trên mạng xã hội đi.

5. Gây hại cho cảm xúc của trẻ

Cảm giác tội lỗi thúc đẩy tính cách của trẻ vì nó khiến chúng nhận ra rằng bản thân không được lặp lại sai lầm này nữa. Mặt khác, xấu hổ cũng sẽ tác động đến cảm nhận ​​của con trẻ về bản thân. Việc trẻ cảm thấy xấu hổ trước nhiều người sẽ ảnh hưởng đến lòng tự trọng của chúng và có thể gây ra tình trạng trầm cảm hay nghiện ngập.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/ly-do-quan-trong-de-cha-me-ngung-noi-xau-con-tren-mang-xa-hoi-29992/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY