12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lý do que thử thai cho kết quả 2 vạch giả và cách để đảm bảo que thử không bị sai lệch

Có lẽ bạn nóng lòng muốn có con hoặc đó là điều cuối cùng bạn hy vọng. Dù bằng cách nào, nếu bạn nghĩ rằng mình đã mang thai, bạn cần biết chắc chắn. Nhưng khả năng xảy ra sai sót khi kết quả thử thai là bao nhiêu

Các bác sĩ cho biết rằng xét nghiệm nước tiểu tại nhà để phát hiện mang thai khá tin cậy. Nhưng có một số lý do khiến bạn có nguy cơ nhận được kết quả mang thai giả.

Dưới đây là lý do tại sao que thử thai có thể cho kết quả dương tính giả và bạn có thể làm gì để đảm bảo que thử thai không bị sai lệch.

Que thử thai hoạt động như thế nào?

Khi phụ nữ mang thai, cơ thể sản xuất ra một loại hormone được gọi là gonadotropin màng đệm ở người (HCG). Thử thai tại nhà để tìm loại hormone đó trong nước tiểu. Nếu có HCG, bạn sẽ nhận được kết quả xét nghiệm dương tính khi bạn đi tiểu vào que.

Nếu có HCG, bạn sẽ nhận được kết quả xét nghiệm dương tính khi bạn đi tiểu vào que.

Nhưng nồng độ HCG ban đầu rất thấp và tăng dần theo thời gian. Nếu bạn thực hiện xét nghiệm quá sớm sau khi thụ thai, nó có thể không hiện thông báo cho thấy bạn thực sự đã có thai. Nói cách khác, thời gian thử thai quá sớm có thể dẫn đến kết quả âm tính giả.

Khả năng thử thai cho kết quả dương tính giả

Theo các chuyên gia, mặc dù thử thai cho kết quả dương tính giả không quá phổ biến. Nhưng chúng không phải là không thể. Một số nguyên nhân tiềm ẩn khiến quy thử thai cho kết quả dương tính giả bao gồm:

Sảy thai sớm hoặc sảy thai tự nhiên

Bạn đã thử thai và lên hai vạch. Nhưng một vài ngày sau, kỳ kinh của bạn trở lại. Lý do phổ biến nhất mà điều này xảy ra là do sẩy thai sớm, còn được gọi là sảy thai tự nhiên. Trong trường hợp này, xét nghiệm là chính xác, bạn đã có thai, nhưng thai đã bị mất do các biến cố ngẫu nhiên.

Thuốc hỗ trợ sinh sản

Rất nhiều phương pháp điều trị khả năng sinh sản liên quan đến việc tiêm HCG. Nếu bạn đang dùng thuốc hỗ trợ sinh sản, HCG đó có khả năng vẫn trôi nổi trong cơ thể và điều đó kích hoạt kết quả thử thai dương tính, ngay cả khi bạn không mang thai. Để tránh kết quả sai lệch đó, bạn hãy đợi ít nhất hai tuần sau lần tiêm HCG cuối cùng để thử thai tại nhà.

Đã mang thai gần đây

Nếu bạn mới mang thai, cơ thể có khả năng vẫn có HCG còn sót lại trong hệ thống. Sau khi sinh con, sẩy thai hoặc điều trị thai ngoài tử cung, hormone này có thể tồn tại trong cơ thể 4 đến 6 tuần. Điều đó sẽ dẫn đến kết quả thử thai dương tính giả khi cơ thể chưa loại bỏ HCG.

Lỗi người dùng

Các thử nghiệm mang thai tại nhà không khó để sử dụng. Nhưng bạn vẫn phải chú ý vì một sai lầm sẽ dẫn đến kết quả không chính xác.

Chẳng hạn, nếu bạn đợi quá lâu để đọc kết quả hoặc sử dụng nhiều giọt nước tiểu hơn so với yêu cầu của xét nghiệm.

Các thử nghiệm mang thai tại nhà không khó để sử dụng nhưng bạn vẫn phải chú ý vì một sai lầm sẽ dẫn đến kết quả không chính xác.

Làm thế nào để có được kết quả mà bạn có thể tin tưởng

Thực tế, các trường hợp thử thai dương tính giả là rất hiếm và có những bước bạn có thể làm để đảm bảo việc thử thai tại nhà cho kết quả chính xác.

Đúng lúc: Đừng thử thai quá sớm. Nhiều khả năng bạn sẽ bị âm tính giả. Bạn nên đợi đến ngày trễ kinh, hoặc một vài ngày sau đó để làm xét nghiệm.

Làm theo hướng dẫn: Đảm bảo rằng que thử thai chưa hết hạn sử dụng. Đọc hướng dẫn trước khi bắt đầu và làm theo các bước chính xác để tránh một kết quả sai gây căng thẳng.

Lặp lại xét nghiệm: Nếu kết quả thử thai dương tính tại nhà, bạn có thể háo hức đi thử máu để xác nhận kết quả. Xét nghiệm máu chính xác hơn, vì vậy đó chắc chắn là một lựa chọn tốt nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết. Nếu bạn nhận được kết quả dương tính từ xét nghiệm nước tiểu, hãy lặp lại xét nghiệm sau 3-5 ngày. Nếu kết quả vẫn giữ nguyên, bạn có thể tin tưởng vào kết quả đó.

Các que thử thai tại nhà không tốn kém, riêng tư và khá đáng tin cậy. Mọi người thường không tin những gì họ đang thấy. Nhưng nếu bạn đã sử dụng que thử thai đúng cách và thực hiện nó vào đúng thời điểm, nó rất đáng tin cậy.

Xem thêm:

Người đàn ông phải khoét một lỗ khổng lồ trên mặt do mắc bệnh ung thư hiếm gặp, chú ý triệu chứng để không bị nhầm lẫn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ly-do-que-thu-thai-cho-ket-qua-2-vach-gia-va-cach-de-dam-bao-que-thu-khong-bi-sai-lech-32532/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY