12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lý do tại sao phụ nữ không nên tiểu tiện trong khi tắm

Phụ nữ thường làm nhiều việc dưới vòi hoa sen, dù là cạo lông chân hay gội đầu, hoặc thậm chí là đi tiểu tiện. Nhưng một chuyên gia đã tiết lộ lý do tại sao bạn không nên đi tiểu trong khi tắm, không chỉ vì đó là một thói quen xấu.

Nếu bạn đang đi tiểu trong khi tắm thì bạn có khả năng đang làm hỏng sàn chậu của mình.

Các chuyên gia cho biết có một số thói quen khiến phụ nữ bị yếu sàn chậu và về lâu dài sẽ khiến bạn phải chạy tới bồn cầu thường xuyên hơn.

Điều này là bởi, bàng quang dựa vào các tín hiệu mà nó nhận được từ cả sự căng của bàng quang và thành bàng quang khi nó đầy lên, cũng như các tín hiệu từ não để cho nó biết khi nào nên nhịn tiểu. Chúng ta muốn tránh để bàng quang liên kết các tín hiệu nhất định với cảm giác muốn đi tiểu khi nó chưa đầy.

Trong trường hợp này, đi tiểu trong khi tắm liên kết âm thanh của nước chảy với việc đi tiểu hoặc khi chìm trong nước. Kết quả là não sẽ xác nhận các tín hiệu âm thanh của nước chảy như khi bạn đang mở vòi nước để rửa tay hoặc rửa bát hoặc khi bạn đang ở trong khu vực có tiếng nước chảy để kích thích bàng quang với cảm giác muốn đi tiểu.

Nếu bạn đang đi tiểu trong khi tắm thì bạn có khả năng đang làm hỏng sàn chậu của mình.

Thường xuyên đi tiểu trong điều kiện bàng quang chưa thực sự đầy nước tiểu là một đặc điểm có hại, nhưng có một số ngoại lệ đối với quy tắc này. Đó là đi tiểu trước khi đi ngủ, đi tiểu trước khi quan hệ vợ chồng và đi tiểu trước một chuyến đi dài bằng ô tô từ một giờ trở lên.

Tuy nhiên nó sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến bàng quang khi bạn luôn làm như vậy. Điều này về lâu dài dẫn đến sự thay đổi chức năng của bàng quang. Về cơ bản, cơ thể trở nên nhạy cảm với bàng quang và bàng quang học cách cung cấp cho bộ não tín hiệu đã đầy nước và muốn đi tiểu ở thể tích thấp hơn thực tế của nó.

Mục đích của bàng quang là nơi chứa nước tiểu có nguy cơ bị tổn thương, và do đó bàng quang sẽ bắt đầu cần đi vệ sinh và gửi cho cơ thể tín hiệu khẩn cấp quá sớm, khi thể tích của bàng quang thấp hơn hoặc thường xuyên hơn.

Mặc dù trên thực tế bàng quang không phải nhỏ hơn về mặt cấu tạo. Nhưng về mặt chức năng thì nó nhỏ hơn.

Việc thường xuyên đi tiểu trong khi tắm sẽ gửi tín hiệu sai cho cơ thể.

Tình trạng này có ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động hàng ngày của chúng ta khi bạn sẽ phải đi tiểu thường xuyên hơn. Chính vì vậy, việc thường xuyên đi tiểu trong khi tắm sẽ gửi tín hiệu sai cho cơ thể.

Thông thường bạn sẽ mất ít nhất hai tuần để bàng quang trở nên nhạy cảm hơn. Nhưng tin tốt là có nhiều kỹ thuật khác nhau để huấn luyện bàng quang quen trở lại với việc chứa nhiều nước tiểu hơn, với một số người thấy cải thiện chỉ trong vài tuần. Hãy bắt đầu với việc ngừng thói quen đi tiểu trong khi tắm dưới vòi hoa sen.

Xem thêm: Đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên nhưng đây là lý do khiến bạn vẫn bị sâu răng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ly-do-tai-sao-phu-nu-khong-nen-tieu-tien-trong-khi-tam-32455/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY