12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lý giải nguyên nhân số ca F0 trong cộng đồng ở TP. HCM tăng nhanh những ngày gần đây

Dù đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng theo số liệu từ cổng thông tin COVID-19 TP.HCM, số ca mắc trong cộng đồng những ngày qua tăng mạnh, vượt cả số ca F0 trong các khu phong tỏa.

Mới đây, trong buổi làm việc trực tuyến với các quận huyện và TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, tỉ lệ F0 trong cộng đồng tại TP.HCM đang tăng, chiếm 53% so với tổng số ca mắc, trong khi số ca mắc tại các khu phong tỏa chiếm 41%.

Báo cáo cho thấy số ca F0 phát hiện trong cộng đồng tăng mạnh tại các quện 8, 3, 1, Bình Tân, Tân Phú, huyện Bình Chánh...

Trước tình hình này, chiều 18/8, Sở Y tế TP.HCM đã có thông tin làm rõ hơn tình hình số ca mắc mới những ngày qua tại thành phố. Theo đó, phân tích từ các ca mắc mới trong tuần từ 13-17/8, số ca mắc mới chưa có sự biến động rõ rệt, có hiện tượng tăng nhẹ vào ngày 14 và 15/8 (dao động trong khoảng từ 4.200 - 4.500) rồi giảm nhẹ vào ngày 16-17/8 (dao động từ 3.300 - 3.500). Trong số này, trường hợp F0 mới có triệu chứng cần nhập viện điều trị tăng nhẹ vào ngày 15 và 16/8 (dao động từ 2.900 - 3.000).

Số ca F0 trong cộng đồng ở TP.HCM những ngày gần đây có xu hướng tăng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã có kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh với mục tiêu xét nghiệm trong trọng tâm trọng điểm, để phát hiện kịp thời người mắc COVID-19 mà điều trị, thu hẹp "vùng cam", "vùng đỏ", "vùng vàng" và mở rộng "vùng xanh".

Do đó, từ ngày 15-22/8 là thời gian giải phóng vùng sạch và đánh giá nguy cơ tại những vùng có tỉ lệ nhiễm bệnh cao. Ngành y tế dự báo số ca F0 tăng nhẹ là do tăng cường lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng cư dân để sàng lọc, bóc tách F0.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng cho biết thêm đã thiết lập tầng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19. Trong đó, tầng 1 triển khai gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 không triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ với gói thuốc tại nhà, tạo điều kiện tốt nahats giúp người bệnh phục hồi và giảm áp lực cho các bệnh viện điều trị tầng 2.

Bệnh viện thuộc tầng 2 tiếp tục được đầu tư, tăng nguồn oxy và trang thiết bị phù hợp, nhất là thuốc điều trị đặc hiệu theo hướng dẫn của Bộ Y tế, giúp giảm các trường hợp nguy kịch, giảm áp lực cho tầng 3.

TP.HCM đã thiết lập tầng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bên cạnh đó, các Trung tâm hồi sức quốc gia đi vào hoạt động đã góp phần đáp ứng nhu cầu hồi sức tích cực cho các trường hợp nguy kịch trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thành phố cũng bổ sung thuốc kháng virus dạng uống cho F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ dùng ở tầng 1 (Molnupiravir) và thuốc kháng virus dạng truyền tĩnh mạch cho cho người bệnh có triệu chứng mức trung bình/nặng ở tầng 2 (Remdesivir).

Thêm vào đó, thành phố cũng tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, mục tiêu 75% người dân (trên 18 tuổi) tiêm mũi 1 và 15% người dân được tiêm mũi 2 trong giai đoạn từ 15/8 đến 15/9.

Xem thêm:

Biến thể Delta có nguy hiểm cho trẻ em không? Dưới đây là các triệu chứng cần chú ý và cách giữ cho trẻ an toàn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ly-giai-nguyen-nhan-so-ca-f0-trong-cong-dong-o-tp-hcm-tang-nhanh-nhung-ngay-gan-day-31796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY