12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mã số trên tem dán hoa quả có ý nghĩa gì? Câu trả lời khiến nhiều người sốc thực sự vì thường xuyên mua trúng những loại quả không an toàn

Mỗi khi mua trái cây trong các siêu thị, bạn sẽ thấy những những mẩu tem nhỏ xuất hiện trên bề mặt của các loại trái cây. Ngoài các logo in hình thương hiệu của các nhà sản xuất hay phân phối, còn có mã PLU kỹ thuật số (hoặc Mã Tra cứu Giá).

Những mẩu tem nỏ này không chỉ là hình ảnh quảng cáo của các nhà sản xuất, chúng còn cung cấp cho chúng ta một số thông tin tiêu dùng quan trọng. Dưới đây là những thông tin giúp bạn hiểu những con số này có ý nghĩa gì và bí mật phía sau các mã số:

1. Mã gồm bốn chữ số bắt đầu bằng số 3 hoặc 4

Nếu chỉ có bốn con số trên nhãn và bắt đầu bằng số 3 hoặc số 4, điều đó có nghĩa là trái cây hoặc rau được sản xuất với sự hỗ trợ của các kỹ thuật nông học hiện đại.

Nếu chỉ có bốn con số trên nhãn và bắt đầu bằng số 3 hoặc số 4 cho biết trái cây hoặc rau được sản xuất với sự hỗ trợ của các kỹ thuật nông học hiện đại.

Nó cho biết rằng loại hoa quả và rau củ đó được trồng cấy trong quy trình có sử dụng rất nhiều lượng phân bón và thuốc trừ sâu nguy hại. Do vậy, bạn nên cân nhắc đến các yếu tố sức khỏe trước khi lựa chọn những thực phẩm có dán nhãn này.

2. Mã gồm năm chữ số bắt đầu bằng số 8

Khi bạn nhìn thấy nhãn dán này, trái cây và rau củ đã được nuôi trồng với các giống đã biến đổi gen. Các cây trồng này được biến đổi gen nhằm mục đích chủ yếu để cải thiện năng suất, tăng sức đề kháng với sâu bệnh hoặc tăng khả năng chịu đựng với các loại thuốc diệt cỏ.

Hiện tại, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định việc sử dụng thực phẩm biến đổi gen (GMO) có hại cho sức khỏe. Đây vẫn là vấn đề đang gây ra nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Theo WHO, những thực phẩm biến đổi gen trên thị trường quốc tế hiện nay phải trải qua giai đoạn đánh giá an toàn rất nghiêm ngặt và thường sẽ không gây ra nguy cơ gì với sức khỏe con người.

Tuy nhiên nhóm không ủng hộ thực phẩm biến đổi gen đưa ra các quan điểm rằng sử dụng thực phẩm GMO lâu dài sẽ gây dị ứng, kháng kháng sinh, thậm chí gây ung thư. Một số loại trái cây biến đổi gen phổ biến như chanh, chuối và đu đủ.

3. Mã gồm năm chữ số bắt đầu bằng số 9

Nếu bạn nhìn thấy loại mã này, điều đó có nghĩa là các loại trái cây này được trồng bằng phương pháp canh tác cũ của tổ tiên chúng ta. Chúng được sản xuất bằng phương pháp thủ công và không có bất kỳ hóa chất nào từ phân bón đến thuốc trừ sâu. Đây là những sản phẩm hữu cơ hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

Mã tem gồm 5 chữ số bắt đầu bằng 9 cho biết loại hoa quả đó được trồng theo phương pháp hữu cơ, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

4. Các loại trái cây không có mã PLU

Các loại trái cây được bán mà không có dán nhãn là những sản phẩm được trồng trong nước. Các loại trái cây nhập khẩu từ nước ngoài phải luôn được dán nhãn theo cách này. Nếu không có nhãn, rất có thể nhãn đó đã bị xóa vì một lý do nào đó và đây là một vấn đề bạn cần quan tâm để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Mỗi mã số trên nhãn tem đều cho chúng ta biết nguồn gốc và độ an toàn của các loại trái cây với những mức giá khác nhau. Từ đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại nào phù hợp cho gia đình.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ma-so-tren-tem-dan-hoa-qua-co-y-nghia-gi-cau-tra-loi-khien-nhieu-nguoi-soc-thuc-su-vi-thuong-xuyen-mua-trung-nhung-loai-qua-khong-an-toan-30260/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY