Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mắc bệnh mạch vành và suy tim độ 2, nên dùng Thuốc gì?

Bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch nên dùng Thuốc do bác sĩ ở bệnh viện kê, không nên tự ý dùng thêm Thuốc do nghe mách bảo hoặc quảng cáo mà không có tham vấn từ người trực tiếp điều trị.

Tôi vừa bị bệnh mạch vành, vừa bị suy tim độ 2. Hàng tháng vẫn đến khám và điều trị ở BV Nhân dân Gia Định. Hiện giờ, khó thở, đau ngực bớt hơn trước, nhưng tôi sợ tuổi mỗi ngày mỗi cao, sức khỏe xuống dốc nhanh lắm. Vậy tôi có nên dùng thêm Thuốc bổ tim từ thảo dược không? Với trường hợp của tôi thì dùng loại nào phù hợp, xin được bác sĩ Hoàng tư vấn. (Đỗ Thanh Thảo - 45 tuổi, TPHCM)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Nếu bệnh nhân đang được điều trị bằng Thuốc đặc hiệu, nhất là trong bệnh viện, bệnh nhân cần tham vấn ý kiến của bác sĩ đang chịu trách nhiệm điều trị. Việc áp dụng thêm dược liệu nào đó do bác sĩ điều trị có ý kiến hoặc quyết định. Bệnh nhân không được tự ý đưa Thuốc vào phác đồ điều trị theo lời quảng cáo.

45 tuổi hãy còn quá trẻ, không có lý do gì mà bi quan. Nếu điều trị thấy bệnh có thuyên giảm nên tiếp tục tin tưởng và theo thầy Thuốc. Nếu sau một thời gian không thuyên giảm nên đặt lại câu hỏi chẩn đoán đúng không, và có khi phải thay đổi thầy Thuốc. Việc quyết định tự uống dược thảo theo quảng cáo hoặc lời đồn trên mạng mà không biết Thuốc đã được nghiên cứu cẩn trọng chưa; có thể phản ứng tương tác với Thuốc hiện đang uống; không hỏi người thầy Thuốc đang điều trị.

Chỉ có 2 người hiểu rõ bệnh tình của bạn: thầy Thuốc và chính bản thân mình. Nhưng bệnh nhân phải nghe ý kiến của bác sĩ mà không nên tự ý làm thầy Thuốc.

Thân mến.

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mac-benh-mach-vanh-va-suy-tim-do-2-nen-dung-thuoc-gi-n407465.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi năm nay 4 tuổi, từ nhỏ cháu đã hay bị táo bón, vài ngày mới đi ngoài một lần.
  • Trào ngược dạ dày - thực quản tuy ít ảnh hưởng đến tính mạng nhưng những khó chịu, biến chứng... làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY