Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mặc nắng nóng thầy cô tích cực chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại

Các trường học của Hà Nội hối hả chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại

Đảm bảo giãn cách khi học sinh trở lại trường

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại  sau thời gian nghỉ dịch Covid- 19 tại nhiều trường học ở các địa phương đã hoàn tất. Trong những ngày qua, nhiều nơi nắng nóng tuy nhiên thầy cô giáo rất vui vẻ, hồ hởi sửa soạn, vệ sinh trường lớp.

Tại Hà Nội, công tác chuẩn bị đón học sinh đã được nhiều trường thực hiện chu đáo. Ở nhiều quận trung tâm, số học sinh đông nên công tác phân chia lớp học, bố trí học xen kẽ để thực hiện giãn cách đã được tính toán hợp lý.

Hà Đông là quận tập trung nhiều trường học, trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông- bà Phạm Thị Lệ Hằng cho rằng, các trường học trên địa bàn đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón học sinh trở lại trường.

Đến nay, trong toàn quận đã có 800 hộp hóa chất khử khuẩn để chuẩn bị khử khuẩn thường xuyên, 100 nghìn khẩu trang và 2 nghìn nhiệt kế điện tử được trang bị cho các nhà trường.

"Các trường đã lắp thêm nhiều vòi nước mới, chuẩn bị xà phòng, nước rửa tay khô. Việc học tại quận Hà Đông được chia làm hai ca, đảm bảo một học sinh một bàn, ngồi so le.

Học sinh được đo nhiệt độ trước khi vào lớp. Các nhà trường có phòng cách ly và chủ động xây dựng các kịch bản để ứng phó tình huống khẩn cấp" - bà Phạm Thị Lệ Hằng chia sẻ.

Học sinh khi đến trường sẽ phải mang theo bình nước cá nhân, đeo khẩu trang, được hướng dẫn cách rửa tay đúng cách.

Tại Quảng Trị, mấy ngày hôm nay trời nắng nóng, thời tiết oi ả nhưng các thầy cô rất vui vẻ dọn dẹp vệ sinh trường lớp để đón học sinh quay lại học vào ngày 4/5.

Sau đây là các hình ảnh vệ sinh trường lớp của các thầy cô giáo ở Quảng Trị để đón học sinh đến trường:

Minh Triết

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/mac-nang-nong-thay-co-tich-cuc-chuan-bi-don-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-post78239.html)

Tin cùng nội dung

  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Đã qua ngày khai trường, nhưng em vẫn chưa quyết định có nên cho bé đi học hay không? ơi, trẻ tự kỷ đến trường bình thường được không?
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY