Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mắc phải những sai lầm này khi nấu ăn, dù có cố gắng bằng 5 bằng 10 bạn cũng không thể giảm cân, lại còn tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch

Theo một phân tích đăng trên Tạp chí Public Health Nutrition, tự nấu ăn thay vì mua thực phẩm chế biến sẵn góp phần xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn.

Nấu ăn tại nhà là một trong những việc làm hàng đầu để kiểm soát cân nặng. tuy nhiên, với những chị em chưa quen với nhà bếp hoặc không có kinh nghiệm trong lựa chọn nguyên liệu nấu và cách nấu, mắc Dùng nhiều dầu

Dầu ăn không chỉ giúp nấu chín thực phẩm mà còn góp phần làm tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, chúng lại rất giàu calo nên bạn cần kiểm soát lượng tiêu thụ.

Thay vì lo lắng về loại dầu sử dụng, bạn hãy tính toán lượng cần dùng cho từng món ăn, từ đó tránh hiện tượng hấp thụ quá nhiều calo hơn mức cần thiết.

Xây dựng khẩu phần ăn lớn

Kiểm soát khẩu phần ăn là thách thức không nhỏ đối với nhiều chị em khi nấu ăn tại nhà. Tallene Hacatoryan, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người sáng lập Tổ chức PCOS Weight Loss cho biết, hãy sử dụng thang đo thực phẩm để kiểm soát được khẩu phần ăn. Bằng cách dành thời gian để tính toán lượng nguyên liệu dùng chế biến món ăn, bạn sẽ làm quen được với khẩu phần ăn lành mạnh.

Tiêu thụ một loại thực phẩm từ tuần này qua tuần khác

Sự đa dạng là yếu tố đặc biệt quan trọng khi nhắc đến chế độ dinh dưỡng. Mỗi loại thực phẩm có vitamin và khoáng chất khác nhau.

Theo chuyên gia hactoryan: “dựa vào màu sắc của rau củ và trái cây, bạn có thể biết chúng mang lại những lợi ích gì”. trên thực tế, một chế độ ăn uống đa dạng có thể làm giảm Không dùng gia vị

Dùng bơ và dầu là cách được nhiều người lựa chọn để tăng thêm hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng các loại gia vị. Michael Murray, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn sách The Encyclopedia of Healing Foods đã chỉ ra, chúng vừa tăng hương vị vừa không chứa calo và chất béo.

Mặc dù nhà bếp sở hữu nhiều loại gia vị và bạn có thể lựa chọn bất cứ loại nào yêu thích, nghệ, quế, ớt và thì là có thể giúp thúc đẩy quá trình Ưu tiên thực phẩm đóng gói

Thực phẩm đóng gói rất tiện lợi

Ăn vặt khi nấu

Rất nhiều người không thể tránh khỏi “ăn vụng” vài miếng

Mua nước sốt làm sẵn

Theo Tạp chí Harvard Health Publishing, các loại nước sốt mua ở cửa hàng thường chứa nhiều chất béo bão hòa, muối dư thừa và thậm chí cả đường. Shena Jaramillo, bác sĩ kiêm chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Học viện Y học Thể thao Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, tất cả những điều này có thể biến món salad của bạn trở thành món ăn kém lành mạnh.

Để tạo hương vị cho thực phẩm và không làm ảnh hưởng đến vòng eo, bạn nên pha nước sốt tại nhà, sử dụng một lượng muối, dầu, giấm vừa phải hoặc thử vắt chanh và dùng một số loại gia vị trong quá trình chế biến món ăn.

Cho nhiều muối

Tuy không chứa calo, muối lại có thể gây hại cho sức khỏe nếu dùng quá nhiều. áp dụng một chế độ ăn nhiều muối rất dễ dẫn tới cao huyết áp và phát triển

Không dùng chất béo

Rất nhiều người cho rằng loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn sẽ tốt cho sức khỏe. đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. trên thực tế, một số chất béo lành mạnh trong dầu ô liu, các loại hạt và quả bơ thực sự có thể thúc đẩy quá trình Không lập kế hoạch trước

Sở hữu tất cả các nguyên liệu cần thiết để chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh sẽ thúc đẩy thói quen vào bếp. Vì vậy, mọi người nên lên kế hoạch trước, từ nghiên cứu công thức, viết danh sách nguyên liệu cần dùng đến dành thời gian đi mua.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng và Hoạt động Thể chất đã chỉ ra, những người có thói quen chuẩn bị bữa ăn từ trước có xu hướng lựa chọn thực phẩm đa dạng hơn.

Theo Livestrong

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mac-phai-nhung-sai-lam-nay-khi-nau-an-du-co-co-gang-bang-5-bang-10-ban-cung-khong-the-giam-can-lai-con-tang-nguy-co-bi-benh-tim-mach-20201010112220814.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.