12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mặc quần soóc quá ngắn, cô gái suýt mất mạng vì áp xe hậu môn, lời cảnh tỉnh cho giới trẻ hiện nay

Sau khi đi chơi cùng bạn trai trong chiếc quần bó sát, cô gái bất ngờ cảm thấy mệt mỏi, đau ở hậu môn và phải nằm trong phòng ICU của bệnh viện.

Là con gái, đa số ai cũng có vài chiếc quần soóc trong tủ đồ của mình, tuy nhiên khó ai ngờ được có ngày nó lại trở thành thủ phạm gây nguy hiểm tới tính mạng. Mới đây, một cô gái tên là Sam (25 tuổi, đến từ Bắc Carolina, Mỹ) đã chia sẻ về việc cô suýt bị Thần chết đưa đi sau khi mặc quần soóc đi hẹn hò với bạn trai.

Cô gái này cho biết, vụ việc đã xảy ra cách đây 3 năm nhưng do cảm thấy vô cùng xấu hổ nên đến tận bây giờ cô mới có đủ dũng khí để chia sẻ về câu chuyện của mình. Sam cho biết, vào ngày hôm đó, cô mặc một chiếc quần soóc ngắn để đi hẹn hò với bạn trai. Tuy nó có vẻ hơi chật và khiến cô không thoải mái nhưng cô vẫn quyết định mặc nó và cô đã có một buổi hẹn hò lãng mạn với bạn trai suốt 8 tiếng.

Sam mặc quần sooc bó sát đi chơi nhưng ngày hôm sau cô lại cảm thấy đau đớn ở hậu môn.

Ngày hôm sau, Sam cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau đớn ở hậu môn và cảm thấy có thứ gì đó như một cục u ở vị trí này. “Tôi đã đi hẹn hò với anh ấy cả ngày. Bộ quần áo mặc trên người khiến tôi rất khó chịu nhưng tôi chọn cách phớt lờ và tận hưởng thời gian ngọt ngào bên người yêu. Ngày hôm sau, tôi cảm thấy đau rát ở hậu môn và rất mệt mỏi. Đêm hôm đó, tôi thấy có một cục u ở hậu môn và kích thước của nó lớn dần lên theo thời gian, khiến tôi đau đớn”, cô gái 25 tuổi chia sẻ.

Do tình trạng không thuyên giảm nên Sam đã tới bệnh viện để thăm khám và được bác sĩ kê thuốc kháng sinh về uống, phòng trường hợp bị nhiễm trùng, viêm nhiễm. Tuy nhiên, qua ngày tiếp theo, tình trạng của Sam còn tệ hơn và cô được mẹ đưa tới bệnh viện. Cô bàng hoàng khi bác sĩ chẩn đoán cô bị nhiễm trùng huyết và viêm mô tế bào nặng ở hậu môn.

Sam kể lại: “Tôi cảm thấy rất kinh khủng, tôi rất khó thở, không thể đi lại được và đau nhức khắp người. Họ đưa tôi vào phòng ICU và đó là lúc tôi nhận ra tình trạng của tôi nghiêm trọng như thế nào. Tôi nằm trong phòng ICU gần 4 ngày trong khi các bác sĩ tranh luận có nên phẫu thuật cắt bỏ phần mông bị nhiễm trùng của tôi hay không”.

Sam nằm trong phòng ICU gần 4 ngày vì nhiễm trùng huyết và viêm mô tế bào nặng ở hậu môn.

May mắn thay, ca phẫu thuật không phải diễn ra, nhưng cô rất ngại khi ngào nào cũng phải giơ vòng 3 ra để các bác sĩ khám. Sau khi rời khỏi phòng ICU, cô được chuyển tới phòng bệnh thường điều trị thêm 3 ngày nữa trước khi được xuất viện. Nhưng một tháng sau, Sam phải quay lại bệnh viện vì bệnh viêm mô tế bào tái phát, nhưng may là cô chỉ cần điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Sam cho biết, khi cô chia sẻ sự cố của mình lên mạng xã hội, hầu hết mọi người đều bị sốc vì không ngờ mặc quần chật cũng có thể gây nguy hiểm đến như vậy. Tuy nhiên, không ít người cũng nói rằng điều tương tự đã xảy ra với họ.

Chia sẻ về trường hợp của Sam, bác sĩ Carmen Fong - bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng ở thành phố New York, cho biết, cô tuy không biết chính xác chẩn đoán của bác sĩ điều trị cho Sam, nhưng xét từ câu chuyện của bệnh nhân này, cô cho rằng Sam bị nhiễm trùng có thể là vì bị áp xe hậu môn trực tràng do nứt hậu môn hoặc lỗ rò hậu môn, cả hai tình trạng này đều khá phổ biến.

Áp xe hậu môn trực tràng xảy ra ở khoảng 100.000 người mỗi năm, nhưng chúng tôi tin rằng con số được báo cáo này thấp hơn con số thực tế, bởi vì mọi người thường ngại không nói về áp xe mông của họ, hoặc bị nhầm với bệnh trĩ”, bác sĩ Fong cho hay.

Bác sĩ Fong suy đoán, chiếc quần chật chội của Sam liên tục cứa vào da khiến cô bị thương ở mông và vi khuẩn đã xâm nhập vào cơ thể qua những vết thương đó. Hơn nữa, mặc quần soóc hoặc quần lót chật sẽ khiến vi khuẩn càng phát triển dễ dàng hơn trong môi trường ẩm ướt. Nếu không được điều trị kịp thời, áp xe hậu môn trực tràng có thể trở thành một bệnh nhiễm trùng rất nặng.

Xem thêm:

Chạy bộ và nhảy dây - Cách nào tốt hơn để giảm cân?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mac-quan-sooc-qua-ngan-co-gai-suyt-mat-mang-vi-ap-xe-hau-mon-loi-canh-tinh-cho-gioi-tre-hien-nay-32407/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY