12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mách bạn 6 cách đơn giản giúp hạn chế đổ mồ hôi trong ngày hè nóng bức

Việc đổ nhiều mồ hôi giữa những ngày nắng nóng quả là một cực hình, tuy nhiên, bạn có thể đánh bay những lo lắng đó với những bí quyết rất đơn giản.

Ngày hè nóng bức lại ra lắm mồ hôi thực sự gây ra nhiều phiền toái, khó chịu chưa kể nó còn khiến cơ thể bốc mùi, làm mất tự tin. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách hạn chế đổ mồ hôi thì hãy tham khảo thử một trong những mẹo dưới đây.

1. Hỗn hợp muối và chanh

Pha một thìa muối với nước chanh sau đó massage 2 tay với hỗn hợp này để làm chậm hoạt động của các tuyến mồ hôi.

Hỗn hợp muối và chanh có tác dụng làm chậm hoạt động của tuyến mồ hôi.

2. Dầu dừa

Với hàm lượng axit lauric cao, dầu dừa có tác dụng ngăn ngừa đổ mồ hôi quá nhiều. Axit này cũng giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi và giữ cho cơ thể bạn thơm tho.

Ngâm khoảng 10g long não trong một bát dầu dừa và bôi vào những vùng dễ bị đổ mồ hôi sau khi tắm. Để khoảng 45-60 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

3. Khoai tây

Khoai tây hoạt động như chất chống đổ mồ hôi và có đặc tính dưỡng ẩm. Hãy cắt đôi củ khoai tây và chà vào vùng dễ ra mồ hôi nhất. Để khô trước khi mặc quần áo.

4. Giấm táo

Với đặc tính làm se, giấm táo giúp kiểm soát tuyến mồ hôi rất tốt. Ngoài ra, nó giúp cân bằng độ PH của cơ thể, cho phép loại bỏ các vi khuản hình thành trong quá trình đổ mồ hôi. Bạn có thể giấm táo như một món gia vị hoặc cho vào nước tắm.

5. Túi trà đen

Trà đen chứa các chất làm se tự nhiên và chống ngứa, giúp kiểm soát quá trình tiết mồ hôi. Bạn có thể nhúng túi trà đen trong nước rồi đắp lên vùng dễ ra mồ hôi nhiều nhất.

6. Tinh bột ngô và baking soda

Baking soda có tính kiềm chống axit, giúp diệt vi khuẩn hiệu quả. Hòa một ít baking soda với bột ngô và có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạn ưa thích để hỗn hợp có mùi thơm, sau đó thoa vào vùng dưới cánh tay trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Baking soda có tính kiềm chống axit, giúp diệt vi khuẩn hiệu quả.

Những người cơ địa ra nhiều mồ hôi nên tránh những thức ăn có thể gây mùi như tỏi, hành tây, caffein hay rượu... bởi đây là những loại có thể kích thích mồ hôi nhiều hơn. Ngoài ra, khi bị ra mồ hôi, bạn nên chú ý bổ sung nước và khoáng chất đầy đủ để đảm bảo không bị mệt.

1. Tăng cường ăn hoa quả

Hãy chú trọng những hoa quả chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột, nho... Hàm lượng nước và chất điện giải cao của những loại này sẽ giúp cơ thể bổ sung những chất bị mất khi đổ nhiều mồ hôi.

Nên chú trọng sử dụng các loại hoa quả chứa nhiều nước.

2. Ăn socola đen

Giữa ngày hè nắng nóng, hầu hết mọi người đều trải qua cảnh đồ mồ hôi liên tục gây khó chịu thậm chí là mất tự tin. Mồ hôi thoát ra từ lỗ chân lông, nếu một người mất quá nhiều mồ hôi, nhiều chất điện giải trong cơ thể cũng mất đi. Nếu các chất điện giải như natri, canxi, magie không được bổ sung đều đặn, các dây thần kinh sẽ mất khả năng kiểm soát việc mở và đóng lỗ chân lông hiệu quả.

Socola đen có đủ các khoáng chất mà cơ thể cần.

Thật bất ngờ là socola đen lại có đủ các khoáng chất mà cơ thể cần. Bởi vậy, bạn có thể tăng cường ăn socola đen vào mùa hè cũng như các thực phẩm giàu magie khác.

3. Sử dụng thực phẩm giàu canxi

Giống như những chất dinh dưỡng khác, canxi giúp cơ thể khỏe mạnh. Không chỉ vậy, nó còn làm giảm tiết mồ hôi bằng cách điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể một cách tốn ít công sức nhất. Có nhiều những sản phẩm giàu canxi như: Sữa chua ít béo, phô mai, hạnh nhân, đậu nướng, cải xoăn…

Nên dùng sữa tách béo/tách kem thay cho sữa nguyên kem, nguyên béo để làm giảm tình trạng đổ mồ hôi quá mức.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mach-ban-6-cach-don-gian-giup-han-che-do-mo-hoi-trong-ngay-he-nong-buc-29213/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY