12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mách bạn cách bổ sung Vitamin D tự nhiên cho cơ thể

Vitamin D đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh việc sử dụng một số loại thực phẩm chức năng, có những cách bổ sung Vitamin D tự nhiên mà bạn có thể áp dụng sau đây

Khi đề cập đến khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch, đa số mọi người thường hay nghĩ ngay đến vitamin C. Đây được xem như một thành phần vàng giúp cơ thể chống lại những tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh vitamin C, vẫn còn một cái tên triển vọng mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là vitamin D. Nhiều nghiên cứu cho thấy cơ thể chúng ta luôn cần được nạp đầy đủ vitamin D để duy trì sức khỏe. Sau đây là 2 cách bổ sung Vitamin D tự nhiên cho cơ thể mà bạn có thể áp dụng: từ ánh nắng mặt trời và từ chế độ ăn uống.

Bổ sung nguồn Vitamin D tự nhiên từ ánh sáng mặt trời

Khi đề cập đến việc chăm sóc da, ánh nắng mặt trời thường không phải là người “bạn thân với các bạn gái. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời không phải lúc nào cũng xấu. Người ta thường gọi vitamin D là “vitamin của nắng”. Dựa theo tên gọi này, có thể dễ dàng nhận thấy rằng ánh nắng chính là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất. Da của chúng ta có chứa một loại cholesterol có chức năng gần giống với vitamin D. Khi hợp chất này tiếp xúc với bức xạ UV-B từ mặt trời sẽ chuyển hóa thành vitamin D. Vì thế, tắm nắng chính là phương pháp nạp vitamin D hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thời gian tắm nắng phù hợp để tránh chịu ảnh hưởng của tia UV và ánh sáng xanh gây hại cho da. Thời điểm tốt nhất chính là trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều. Đây đều là những mốc thời gian có thể hấp thu nhiều tia UV-B.

Bổ sung nguồn Vitamin D từ chế độ ăn uống

  1. Cá béo và hải sản là nguồn cung cấp Vitamin D dồi dào

Cá béo và hải sản là một trong những nguồn thực phẩm tự nhiên giàu vitamin D. Nghiên cứu cho thấy khẩu phần cá hồi 100 gram có thể bổ sung từ 361-685 IU vitamin D. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin D chứa trong cá và hải sản nuôi sẽ thấp hơn loại được đánh bắt tự nhiên. Ví dụ như cá hồi nuôi chỉ chứa 25% lượng vitamin D so với cá bắt ngoài biển. Dưới đây là một số loại cá và hải sản giàu vitamin D mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn hàng ngày:

  • Cá ngừ

  • Cá thu

  • Hàu

  • Tôm

  • Cá mòi

  • Cá cơm

  1. Bổ sung Vitamin D từ lòng đỏ trứng gà

Trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Lòng trắng trứng cung cấp lượng protein dồi dào cho cơ thể. Trong khi đó, chất béo, các loại vitamin và khoáng chất lại được tìm thấy nhiều trong lòng đỏ. Trung bình một lòng đỏ trứng chứa 37 IU vitamin D.

Bạn có biết?

Hàm lượng vitamin D trong trứng phụ thuộc vào quá trình nuôi gà. Khi nuôi, cần bón cho gà thức ăn chứa nhiều vitamin D. Bên cạnh đó, cần nuôi thả gà dưới ánh nắng mặt trời thay vì thường xuyên nuôi nhốt trong chuồng. Trên thị trường hiện nay có bán những loại trứng được thu hoạch từ phương pháp nuôi gà trên. Sản phẩm này bổ sung lượng vitamin D gấp 3-4 lần trứng gà thường.

  1. Một số loại thực phẩm khác giúp bổ sung Vitamin D

Vitamin D cũng thường được tìm thấy từ những loại thực phẩm từ động vật. Đây chính là nguyên nhân những người ăn chay sẽ dễ bị thiếu hụt loại vitamin này. Sữa bò và sữa đậu nành là hai loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin D phổ biến nhất. Thông thường, lượng vitamin D chứa trong sữa bò sẽ dao động từ 115-130 IU mỗi cốc (tương đương 237 ml). Sữa bò còn là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm canxi, phốt pho và riboflavin. Tương tự, sữa đậu nành cũng được bổ sung thêm vitamin và một số khoáng chất có lợi khác.

Hy vọng những thông tin hữu ích về cách bổ sung Vitamin D tự nhiên từ ánh sáng mặt trời và chế độ ăn uống trên sẽ giúp bạn có được một sức khỏe dồi dào và cơ thể xinh đẹp.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mach-ban-cach-bo-sung-vitamin-d-tu-nhien-cho-co-the-29036/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY