12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mách bạn cách để được các bác sĩ TP.HCM tư vấn sức khỏe miễn phí giữa đại dịch

Để phục vụ người bệnh ở xa, không thể đến bệnh viện thăm khám trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hàng trăm bác sĩ tại TP.HCM đã cùng nhau triển khai dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí.

Trong những TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, người dân phải hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà. Vì thế, hàng loạt bệnh nhân mắc phải các bệnh thông thường như: Cao huyết áp, tim mạch, dạ dày, tiểu đường, phụ khoa, xương khớp, hô hấp… lại khó khăn không biết xoay sở thế nào khi có vấn đề. Thế nên đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ đã liên kết lại với nhau công khai các số điện thoại, phân chia giờ giấc để tư vấn ngay cho người dân có nhu cầu. Vì hình thức gọi điện thoại để khám chữa bệnh từ xa chính là cách tốt nhất để nhằm giúp người dân có sức khỏe tốt, hạn chế di chuyển trong mùa dịch, từ đó phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Chỉ cần gọi điện thoại ngay đến số điện thoại của bác sĩ bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình - (Ảnh: cernova)

Theo đó, khi gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, người dân chỉ cần gọi điện thoại ngay đến số điện thoại của bác sĩ mà mình mong muốn được tư vấn. Các bác sĩ sẽ lắng nghe, vui vẻ, nhiệt tình tư vấn, cũng như đưa ra lời khuyên bạn có nên đi khám trực tiếp, cần nhập viện hay chỉ cần xử trí bằng những thuốc thông thường ban đầu mà thôi. Ngoài ra, các bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cụ thể đến các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa nào trên địa bàn TP.HCM để thăm khám, siêu âm. Đặc biệt, các bác sĩ, chuyên gia, thầy thuốc còn chia ra nhiều khung giờ khác để phục vụ nhu cầu người dân cả ngày lẫn đêm.

Dưới đây là danh sách chi tiết các bác sĩ TP.HCM tư vấn sức khỏe miễn phí, bạn nên biết:

Trang 1

Trang 2

Trang 3

Trang 4

Trang 5

Được biết, hiện nay những người mắc bệnh mãn tính nhưng tình trạng bệnh ổn định sẽ được các bác sĩ kê toa thuốc không quá 3 tháng nên sẽ được ở nhà lâu hơn. Người bệnh chỉ đến bệnh viện điều trị khi mắc các bệnh lý nặng, các trường hợp phẫu thuật cấp cứu, bị tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động…

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho người xung quanh, khi buộc phải đến khám bệnh viện bạn nên chủ động thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như:

- Khai báo y tế trung thực, thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo hướng dẫn. Được biết, hiện tại, ở một số bệnh viện có sẵn dịch vụ đặt lịch và khai báo y tế online. Bạn nên tìm hiểu và khai báo trước để nhằm rút ngắn thời gian ở bệnh viện. Nếu bạn có biểu hiện ho, sốt, khó thở hay có yếu tố dịch tễ sẽ được chuyển đến phòng khám cách ly với bác sĩ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ.

- Thực hiện quy tắc 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập đông người – Khai báo y tế...

- Khi đến bệnh viện thăm khám, bạn cần bình tĩnh, đừng quá lo lắng hay sợ sệt. Vì hiện nay các bệnh viện đã thực hiện việc phân luồng, sàng lọc bệnh nhân ngay từ đầu, đồng thời bố trí lối đi riêng cho người có bệnh lý nền, người có nguy cơ cao… để loại bỏ nguy cơ dịch bệnh xâm nhập nên bạn có thể yên tâm thăm khám khi có bệnh nặng.

Nhìn chung, việc khám bệnh từ xa bằng điện thoại của các y bác sĩ TP.HCM là biện pháp rất có ý nghĩa không chỉ trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 mà còn tạo thuận lợi cho người dân khi tiếp cận các dịch vụ y tế nói chung.

Ngọc Duyên

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mach-ban-cach-de-duoc-cac-bac-si-tphcm-tu-van-suc-khoe-mien-phi-giua-dai-dich-31449/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY