12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mách bạn những mẹo đơn giản để ngăn ngừa tình trạng chảy dãi khi ngủ

Nhiều người thường xuyên thức dậy với chiếc gối ướt đẫm hoặc tay áo dính đầy nước dãi của mình. Việc này không chỉ gây cảm giác khó chịu mà đôi khi còn khiến bạn xấu hổ nếu chẳng may người khác nhìn thấy.

Việc rớt dãi khi ngủ cũng không ai giống ai, có người nằm nghiêng sẽ rớt dãi nhưng có người nằm ngửa đầu rồi mà vẫn bị chảy dãi ra ngoài.

Sau đây là một số gợi ý bạn có thể thử để giúp ngăn ngừa tình trạng chảy nước dãi khi ngủ:

1. Thay đổi thói quen ngủ

Nằm ngửa khi ngủ: Nhiều người nằm nghiêng dễ chảy dãi hơn vì trọng lực cơ thể khiến miệng mở ra và cho phép nước dãi chảy xuống gối. Vì vậy, hãy thử nằm ngửa và chèn gối hai bên để đảm bảo giữ nguyên tư thế đó suốt đêm.

Gối cao đầu lên: Nếu không thể quen với việc nằm ngửa suốt đêm khi ngủ, bạn hãy thử nâng gối cao lên để tránh miệng mở ra khi ngủ, hạn chế dãi chảy ra ngoài đồng thời giúp hô hấp dễ dàng hơn.

Thở bằng mũi, không thở bằng miệng: Thông thường lý do khiến mọi người rớt dãi khi ngủ là do mũi của họ đang bị tắc, họ phải mở miệng ra thở và kết quả là nước dãi chảy ra ngoài. Vì thế, hãy cố gắng làm sạch mũi, thông thoáng đường thở trước khi ngủ bằng các sản phẩm làm sạch xoang mũi hoặc ngửi tinh dầu, tắm nước nóng trước khi ngủ...

Điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng ngay khi có triệu chứng: Nếu không điều trị kịp thời, viêm nhiễm càng nặng hơn có thể gây chảy nước mũi và dãi bị chảy ra ngoài.

Xem các loại thuốc đang sử dụng có gây chảy dãi: Một số loại thuốc có tác dụng phụ gây chảy dãi, vì thế bạn nên xem kĩ hướng dẫn sử dụng và những cảnh báo về tác dụng phụ để biết cách phòng tránh.

2. Chẩn đoán và điều trị chứng ngưng thở khi ngủ

Nếu bạn cảm thấy khó thở khi ngủ, ngáy to hoặc rớt dãi nhiều, có thể bạn đang bị chứng ngưng thở khi ngủ. Chứng ngưng thở khi ngủ này thường thấy ở những người cao huyết áo, người hút thuốc lá hoặc những người có nguy cơ cao về tim mạch, đột quỵ.

Vì thế, cần tìm hiểu bạn có nguy cơ tắc nghẽn đường thở hay không: Chảy dãi cũng là một triệu chứng đường thở bị chặn. Hãy đến gặp bác sĩ xem việc đường thở bị chặn có ảnh hưởng đến khả năng thở bằng mũi khi ngủ của bạn hay không.

Giảm cân: Những người thừa cân dễ mắc chứng ngưng thở khi ngủ cao hơn. Trong số 12 triệu người ở Mỹ gặp phải chứng ngưng thở khi ngủ thì có đến một nửa trong số đó bị thừa cân. Hãy thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe và giúp cho việc thở được nhẹ nhàng hơn.

Điều trị chứng ngưng thở khi ngủ bằng cách truyền thống: Những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ nên tránh xa rượu bia và thuốc ngủ. Hãy dùng xịt mũi và rửa mũi bằng nước muối để thông mũi.

Sử dụng công cụ bắt buộc giữa hai hàm răng: Việc này giúp mở đường thở thông thoáng hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mach-ban-nhung-meo-don-gian-de-ngan-ngua-tinh-trang-chay-dai-khi-ngu-29149/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY