Tình yêu và giới tính hôm nay

Mách chị em 8 chiêu tiết kiệm bão giá

(SKGĐ) Vận dụng bộ óc sáng tạo với hàng tỷ nơron thần kinh của bạn thì lo gì không vượt qua được những ảnh hưởng của “thiên tai”.

1. Mua nhiều càng rẻ

Ai cũng biết nguyên tắc thương mại là mua nhiều giá sẽ thấp hơn mua xé lẻ. Nhưng có thể bạn lo mua nhiều một lúc sẽ không dùng hết! Sao không nhân cơ hội này kết thân hơn với nhà hàng xóm để mua chung một bịch sữa lớn, một lố khăn, một bịch xà phòng, tá kem đánh răng, sữa tắm rồi chia đôi nhỉ? Bạn có thể rủ đồng nghiệp, bạn bè mua chung một hóa đơn. Mua như vậy vừa rẻ, cộng hưởng nhiều lần nhiều thứ bạn có thể tiết kiệm khoản kha khá. Không những vậy khi mua nhiều bạn có thể hưởng thêm khuyến mại.

Một chú ý khác cho bạn là ở những cửa hàng lớn họ có thể dùng chương trình tích điểm để giảm giá lên thẻ khách hàng. Vì vậy khi đến mua hàng hãy mạnh dạn hỏi về thẻ tích điểm vì có thể một số nơi, nhân viên bán hàng cố tình ém nhẹm chuyện này. Sau đó hãy chia sẻ với bạn bè chiếc thẻ khách hàng để mọi người dùng chung, đến một lúc bạn sẽ được giảm giá rất nhiều bởi thẻ VIP.

2. Đổi sản phẩm

Đã khi nào bạn có một vật dụng trong nhà nhưng thấy nó không phù hợp nữa, không phải nó tệ mà là nó chưa thật hợp lý, nếu có một cái tương tự sẽ hay hơn. Có thể một người khác cũng đang như bạn, nếu hai bạn trao đổi cho nhau thì “vẹn đôi đường”! Hoặc giả chiếc nôi của con bạn vẫn rất mới, bán đi sẽ chỉ được giá đồng nát nhưng nếu trao đổi với người có sản phẩm tương đương, thì đôi bên đều có lợi, đồ vật của bạn không mất nhiều giá trị…

Mách bạn:

- Những thứ bạn định vứt đi thì hãy từ từ để tìm cơ hội đổi, hãy trao đổi với hàng xóm, bạn bè.

- Cuối cùng hãy lên mạng, có rất nhiều các chị, các mẹ rao tin “có sản phẩm này đã dùng qua, đang cần đổi, ai có nhu cầu…”. Bạn có thể trao đổi đồ gia dụng, đồ điện tử… thích hợp.

Bạn có thể tham khảo trên web: lamchame, rongbay, webtretho…

3. Săn hàng sale off

Chỉ chậm về thời gian một chút còn chất lượng hàng hóa sale off vẫn khá tốt, nó vẫn là mặt hàng bạn thích nhưng ngày hôm qua là 1 triệu thì hôm nay có thể chỉ còn 700 ngàn. Vậy là bạn có thể tiết kiệm một khoản tương đối!

Bạn không thể mất thời gian cả ngày lòng vòng để đợi các cửa hàng treo biển sale off vì thế hãy lên mạng săn hàng thanh lý, giảm giá mỗi ngày trên web. Không chỉ quần áo, đồ gia dụng mà ngay cả các thẻ phòng tập cũng có cơ hội giảm giá.

Ngay chuyện đi ăn nhà hàng, bạn vẫn có thể được hưởng giá mềm hơn bằng cách chia sẻ với bạn bè những coupon nhà hàng, khách sạn để chiết khấu hóa đơn.

Chú ý: Khi mua hàng sale off, bạn nên chú ý xem sản phẩm có bị tăng giá gốc không, có phải hàng nhái trộn vào không bằng cách xem kỹ nhãn mác.

4. Làm đẹp tiết kiệm

- Nắm bắt được tâm lý chị em thời bão giá nên nhiều trung tâm thẩm mỹ, spa cũng đã giảm giá cho các dịch vụ làm đẹp. Bạn có thể săn các thông tin giảm giá trên các web, diễn đàn như diendanphunu, webtretho, muachung…

-Thay vì thường xuyên viếng thăm các trung tâm làm đẹp để cạo mặt, đắp mặt nạ, bạn hãy tự làm những thao tác đơn giản này ở nhà bằng dưa leo, mật ong, cám gạo, trứng gà… Những việc này vẫn giúp bạn duy trì được vẻ đẹp của làn da trong khi thực chất đến spa bạn đã phải trả thêm chi phí chỗ nằm, ánh sáng, dịch vụ mà bạn có thể tự lo ở nhà được!

5. Cái gì chưa cần thiết thì khoan mua

Những thứ không dùng thường xuyên thì bạn nên thuê thay vì mua: ví dụ bạn cần một bộ váy áo để đi dự tiệc hoặc một dịp nào đó vô cùng đặc biệt và bạn biết chẳng biết khi nào mới dùng lại. Thay vì mua 1 triệu, dùng chỉ 1 lần, bạn chỉ cần 200 ngàn để thuê.

Lưu ý: Đồ gì đi thuê cũng cần tự vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng để tránh lây bệnh!

6. Cải tạo thứ định bỏ đi

Tủ quần áo của bạn đang chật lên vì những chiếc quần, váy cũ trong khi bạn đang khát khao vài thứ mới mà tiếc tiền. Có những chiếc khung ảnh đã lâu rồi bạn không cần treo trong khi cái giá hoa trên tường đang thiếu… Đang lúc bão giá này, cái cần thì thiếu, cái có thì thừa khiến bạn bực mình! Sao bạn không hoán đổi vị trí của chúng cho nhau để biến cái cần là có, cái có thì đều cần và bạn không phải chi thêm khoản tiền nào nữa?

Mách bạn:

- Cải tạo tủ quần áo bạn sẽ thu được nhiều chiến lợi phẩm từ những thứ định bỏ đi: Chiếc quần dài cũ rồi thì hãy cắt làm quần lửng cho kỳ đi nghỉ tới; Chiếc áo cũ rộng thùng thình có thể thành mốt mới khi bạn làm thêm cho chúng một nịt lưng; Chiếc váy đơn điệu mặc 2 năm sẽ thành mới mẻ nếu bạn đính thêm bông hoa thích hợp lên cổ hay ở ngang thân.

- Những lọ nước hoa bỏ đi có thể xếp lại thành đồ trang trí ở bục cửa sổ.

- Khung ảnh không dùng, bạn hãy treo lên và vắt dây hoa ngang qua sẽ thành một giỏ hoa nhấn độc đáo sáng tạo trên tường.

- Chiếc tô trong chạn bị sứt mẻ, thay vì vứt đi hãy làm thành chậu hoa ngoài cửa, chiếc bát con thì làm chậu nhỏ trên bục cửa sổ, hay kém lãng mạn hơn thì để trồng rau, hành tỏi ngoài hành lang.

7. Tiết kiệm hóa đơn điện, gas nước

Bạn nói rằng lúc nào bạn cũng tiết kiệm?! Vậy hãy nhìn lên màn hình, nhìn lên những bóng điện xem nó đã tắt khi bạn ra ngoài chưa. Bạn đã khi nào để bếp ga đỏ lửa khi ra rửa vài cọng hành chưa?

Mách bạn:

- Hãy tắt máy tính khi ra ngoài.

- Không bật điều hòa quá lâu: nên nhớ sau khi tắt điều hòa thì căn phòng vẫn mát trong khoảng thời gian 1 tiếng. Vì thế thay vì mở điều hòa đến tận khi bạn ra khỏi phòng, hãy tắt chúng trước khi bạn đi 1 tiếng.

- Không bật bóng điện sáng trưng khi không làm gì.

- Không cần thiết phải vặn bếp quá to, tắt bếp khi thay nồi nấu.

- Nếu không có van ga tự động thì cần lưu ý khóa van vừa tiết kiệm gas lại giữ an toàn.

8. “Nhịn” xăng

Giá xăng lên 500đ đã khiến nhiều người khổ sở vậy mà đúng lúc bão giá, xăng lên thêm hẳn 2.900đ/l. Với những chị em đi xe tay ga thì tiền chi phí cho đi lại càng tốn kém. Nhưng chúng ta vẫn có cách để giảm bớt những chi phí “giải đường” này!

Mách bạn:

- Đi chung xe với chồng, con hoặc đi cùng đồng nghiệp. Vậy là chi phí đã giảm đi một nửa. (Với những người đang độc thân biết đâu vì đi nhờ xe mà bạn và cô đồng nghiệp thêm thân, có khi còn nên duyên với anh chàng cho quá giang đấy!)

- Khi cần đi xa thì đi xe bus thay vì tự chạy xe máy.

Nếu không đi chung xe với ai, bạn hãy chú ý hơn cách sử dụng xe tiết kiệm nhiên liệu: không đi quá nhanh, quá chậm; khi dừng đèn đỏ quá lâu hoặc khi đứng nói chuyện điện thoại thì hãy tắt máy…

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/mach-chi-em-8-chieu-tiet-kiem-bao-gia-15595/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY