Sức khỏe hôm nay

Mách mẹ tuyệt chiêu dỗ bé sơ sinh ngưng khóc cực nhanh

(SKGĐ) Trẻ quấy khóc khiến mẹ tìm mọi cách dỗ dành nhưng bé vẫn không ngừng khóc. Với tuyệt chiêu bế ẵm dưới đây, bạn có thể khiến bé ngưng khóc một cách nhanh chóng.

Hình minh họa

Sau nhiều nghiên cứu, BS. Robert C Hamilton, một bác sĩ nhi khoa thuộc Bệnh viện Santa Monica, bang California, Mỹ vừa công bố kỹ thuật bế bé “The Hold”, giúp bé ngưng khóc ngay lập tức.

Theo hướng dẫn của bác sĩ, mẹ bế bé ở tư thế nằm sấp, gấp 2 tay bé sát vào ngực, dùng 1 tay ôm chặt lấy 2 tay và ngực bé thật nhẹ nhàng bằng lòng bàn tay chứ không phải là bằng những ngón tay, sao cho phần cằm bé tì vào giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ của bạn.

Với tay còn lại, mẹ nâng mông bé ở góc 45 độ, nhẹ nhàng nâng lên, hạ xuống, lắc qua lại tạo cảm giác dễ chịu cho bé. Đảm bảo bé sẽ hết khóc ngay.

Bác sĩ Hamilton khuyên, “Bạn nên làm nhẹ nhàng, tránh giật mạnh”.

Kỹ thuật này của bác sĩ Hamilton được áp dụng tốt nhất cho các bé dưới 3 tháng tuổi. “Những tháng sau đó, cân nặng của các bé sẽ làm cản trở việc bạn bế bé trên tay như cách trên”, bác sĩ nói.

Ngay khi video “The Hold” của bác sĩ Robert C Hamilton được chia sẻ trên YouTube đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Người sử dụng YouTube, đặc biệt các ông bố bà mẹ tỏ ra rất thích thú và biết ơn với phát hiện mới này của bác sĩ Hamilton.

Xem chi tiết Video tại Link sau:

https://www.youtube.com/watch?v=j2C8MkY7Co8&feature=youtu.be&t=16s

Diệu Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/mach-me-tuyet-chieu-do-be-so-sinh-ngung-khoc-cuc-nhanh-20360/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY