Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Malaysia cấm bay hành khách trên du thuyền cập cảng Campuchia

Dân trí Những hành khách còn lại trên du thuyền MS Westerdam sẽ không được phép vào Malaysia sau khi phía Kuala Lumpur phát hiện một ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) từ tàu trên. Khách trên tàu cập bến Campuchia vẫn nhiễm corona khi xét nghiệm lần 2 Campuchia lên tiếng về thông tin khách trên du thuyền nhiễm Covid-19 Phát hiện hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền cập bến Campuchia

SCMP ngày 17/2 đưa tin, Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail cho hay toàn bộ những người trên du thuyền MS Westerdam hiện đều được xem là có tiếp xúc với nữ hành khách người Mỹ 83 tuổi bị nhiễm virus Covid-19 và đều bị coi là mối đe dọa. Chính vì vậy, những người còn lại trên du thuyền MS Westerdam sẽ không được phép vào Malaysia. 

Ngày 16/2, Malaysia xác nhận nữ hành khách 83 tuổi vẫn dương tính với virus corona chủng mới sau khi phía Kuala Lumpur xét nghiệm lần 2 với bà. Cụ bà là hành khách đầu tiên trên du thuyền bị xác nhận nhiễm Covid-19.

MS Westerdam đã cập cảng tại Sihanoukville, Campuchia vào ngày 14/2 khi trên tàu có 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn. Nó đã lênh đênh trên biển trong 2 tuần khi bị lần lượt Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines và Thái Lan từng từ chối cho du thuyền trên cập cảng vì lo ngại về virus corona.

Trước đó, Campuchia cho biết kết quả xét nghiệm trên du thuyền cho thấy các hành khách và thủy thủ đoàn không bị nhiễm virus corona và những người này đã được cho rời tàu. 

Cụ bà 83 tuổi cùng 144 hành khách khác trên MS Westerdam bay tới Malaysia vào ngày 15/2 sau khi họ cập bến ở Campuchia 1 ngày trước đó.

Phó Thủ tướng Wan Azizah, Chủ tịch Ủy ban Quản lý Thảm họa Malaysia cho hay hãng Malaysia Airlines đã được thuê điều chuyến bay sang đón hành khách từ MS Westerdam từ Sihanoukville tới một số địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, sau khi Malaysia xác nhận rằng nữ hành khách 83 tuổi nhiễm virus corona, các chuyến bay nói trên đã bị hủy.

Phía Malaysia cũng đã chuyển kết quả xét nghiệm cho phía Campuchia. Trước khi kết quả lần 2 được công bố, phía Campuchia đã yêu cầu Malaysia tiến hành xét nghiệm lại với cụ bà người Mỹ.

Ngoài ra, Phó thủ tướng Wan Azizah cho biết chính phủ Malaysia cũng quyết định không cho phép bất cứ du thuyền nào từng rời hoặc quá cảnh ở Trung Quốc được vào Malaysia.  

Đức Hoàng

Theo SCMP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/malaysia-cam-bay-hanh-khach-tren-du-thuyen-cap-cang-campuchia-20200217105903253.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY